Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.


Thực phẩm không có nguồn gốc đang được chế biến chờ đi tiêu thụ.

Vào thời điểm kiểm tra (ngày 22/4),chủ cơ sở là Ly Văn Thắng SN 2003, thường trú tại Hoàng Su Phì, Hà Giang không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên, đồng thời thừa nhận số hàng hóa trên được mua gom từ nhiều mối trên mạng xã hội, đưa về tập kết tại kho để sơ chế, chia nhỏ thành dạng các túi bán cho người tiêu dùng, khi đang thực hiện thì bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng dành ít thời gian để mua bán, chế biến thực phẩm mà lựa chọn sử dụng thực phẩm tiện lợi được chế biến hoặc nấu sẵn được cung cấp qua các kênh, các trang bán hàng mở ra ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Nắm bắt được xu thế đó, đối tượng đã trà trộn, sử dụng nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng để giảm giá thành đầu vào, chế biến sẵn đưa đến tay người tiêu dùng. Các đối tượng thường lén lút tập kết hàng hóa sau đó khóa kín cửa không cho người lạ vào, vận chuyển hàng hóa chủ yếu vào buổi trưa hoặc vào gần sáng để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm và tiến hànhxử lý theo quy định.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục