Đặng Văn Thuận.

Đặng Văn Thuận.

17 năm chung sống, có với nhau hai mặt con, Trần Thị Kim Chi chẳng biết mấy về quá khứ của Đặng Văn Thuận và gia đình chồng. Chị chỉ biết mang máng quê chồng ở Hải Dương… Đến ngày 5/3, khi Đặng Văn Thuận bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hải Dương (PC14) bắt giữ theo lệnh truy nã về hành vi mua bán phụ nữ, chị Chi chết lặng người…

Khi quen biết Đặng Văn Thuận, Trần Thị Kim Chi (trú tại xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) vừa tròn 20 tuổi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Chi đã bị sự từng trải của Thuận, chàng trai đất Bắc hơn cô gần chục tuổi cuốn hút nên thuận tình về làm vợ Thuận.

17 năm "góp gạo thổi cơm chung" với sự nhạy cảm của một người đàn bà, Chi đã nhận thấy những biểu hiện không bình thường của chồng mình, Thuận chẳng mấy khi liên lạc về quê hoặc ngại ngùng khi có người lạ tìm đến. Một vài lần, Chi đã gặng hỏi chồng nhưng Thuận đều tìm cách né tránh.

Cầm tập hồ sơ đã ngả màu theo thời gian, Trung tá Nguyễn Văn Quang, Phó trưởng Phòng PC 14 cùng các thành viên Đội truy nã và Đội phòng chống tệ nạn, Công an tỉnh Hải Dương không khỏi suy tư. Đặng Văn Thuận, 48 tuổi, quê quán tại xã Kim Tân, huyện Kim Thành, Hải Dương. Năm 1983, Thuận đảo ngũ rồi bỏ nhà ra đi, chẳng mấy khi liên lạc về gia đình…

Sau nhiều tháng dày công thu thập tài liệu, sự vất vả của các trinh sát Phòng PC 14, Công an tỉnh Hải Dương đã được đền đáp. Đầu tháng 3, các trinh sát có thông tin Thuận đang ở huyện Trảng Bom. Sau khi lên kế hoạch, một tổ công tác đã được cử vào Nam và đến ngày 5/3 đã bắt giữ Thuận, trước sự ngỡ ngàng của hắn.

Trước khi bị truy nã về hành vi mua bán phụ nữ, Thuận từng tham gia quân đội nhưng sau đó 2 năm thì đảo ngũ rồi vào ở với người anh trai ở tỉnh Đồng Nai. Thời gian đầu, Thuận theo các toán thợ đi làm phụ hồ ở khắp mọi nơi. Trong những ngày tháng rong ruổi đó, Thuận quen chị Hà Thị Minh H., trú tại xã Xuân Lộc (Đồng Nai), hơn Thuận 5 tuổi, cả hai sinh sống với nhau như vợ chồng.

Trong khi chị H. hết lòng yêu thương thì Thuận chỉ lợi dụng chị này. Một ngày giữa năm 1991, Thuận nói rằng muốn có vốn làm ăn, chị H. đã móc hầu bao đưa cho Thuận 3 chỉ vàng, đó là số tiền không nhỏ vào thời điểm lúc bấy giờ. Ngày Thuận đi, chị H. ra ngóng vào trông trong mòn mỏi… Khi không thấy Thuận có tin trở lại, chị H. "thân gái dặm trường" đã lặn lội về Hải Dương tìm gặp Thuận.

Trong khi chị bao nhớ nhung thì Thuận lại rắp tâm thực hiện hành vi đồi bại. Thuận rủ chị H. sang Trung Quốc thăm em gái Thuận là Đặng Thị Thu (lúc đó đã lấy chồng Trung Quốc). Chị H. không biết đến âm mưu quỷ quyệt của gã đàn ông buôn người nên đã đồng ý cùng đi. Thuận và Thu đã nhẫn tâm bán chị H. cho một đối tượng người Trung Quốc.

Sau phi vụ làm ăn ấy, Thuận tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Nạn nhân đáng thương trong vụ án này là chị V., trú tại huyện Kim Thành… Gần 4 tháng lưu lạc, chị H. đã trốn được về nước đúng vào thời điểm Thuận đang mang nạn nhân V. lên Lạng Sơn để bán. Nhưng một lần nữa, tình yêu mù quáng đã khiến chị H. tha thứ cho Thuận, những mong cả hai hàn gắn với nhau nhưng Thuận đã không đồng ý. Đau đớn và bị tổn thương, chị H. đã làm đơn trình báo đến Công an tỉnh Hải Dương tố cáo tội ác của Thuận. Thế nhưng hắn trốn biệt tăm vào Đồng Nai và lấy chị Chi.

Đến ngày 24/3, Phòng PC 14 Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án mua bán người mà thủ phạm là Đặng Văn Thuận

 

                                                                   Theo CAND

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục