LL DQTV xã Mường Chiềng gắn công tác huấn luyện với làm tốt công tác dân vận giúp đỡ các gia đìng chính sách cải tạo vườn tạp, đào ao thả cá.

LL DQTV xã Mường Chiềng gắn công tác huấn luyện với làm tốt công tác dân vận giúp đỡ các gia đìng chính sách cải tạo vườn tạp, đào ao thả cá.

(HBĐT) - “Sau 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động của mỗi CBCS LLVT trong toàn huyện. Sự chuyển biến được thể hiện rõ, cụ thể trong mỗi hành động, mỗi việc làm theo của từng CBCS”, Thượng tá Nguyễn Mạnh Tường, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đà Bắc nhấn mạnh.

 

Lâu nay anh em CBCS Ban CHQS huyện Đà Bắc vẫn luôn nhắc nhau: Việc tốt dù khó đến đâu cũng vẫn làm còn việc xấu dù nhỏ đến mấy cũng kiên quyết tránh. Với tinh thần đó, CBCS LLVT huyện đã tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng, vì cộng đồng.

 

Còn nhớ năm 2009, cùng với anh em CBCS Ban CHQS huyện Đà Bắc đi thăm, tặng gạo cho các gia đình nghèo, khó khăn trong dịp giáp hạt; sách vở, cặp cho các em học sinh nghèo hiếu học ở xã vùng cao Mường Tuổng, Mường Chiềng. Đã không ít người rưng rưng xúc động nói với chúng tôi: Cảm cái ơn, cái nghĩa của bộ đội lắm.

 

Sự giúp đỡ đó tuy nhỏ nhưng nó đã tiếp sức cho nhiều người, nhiều hộ khó khăn vượt qua “mùa đói” của tháng ba ngày tám. Cũng trong chuyến đi đó, chúng tôi đã được chứng kiến những việc “làm theo” một cách tự nguyện và đầy tinh thần trách nhiệm của anh em chiến sỹ LL DQTV xã Mường Tuổng và xã Mường Chiềng. Ở Mường Tuổng, ngay trong lễ phát động ra quân huấn luyện mỗi chiến sỹ cùng với cán bộ lãnh đạo xã đã tham gia quyên góp được hàng trăm nghìn đồng vào quỹ ủng hộ người nghèo. Còn ở Mường Chiềng, trong huấn luyện, LL DQTV xã đã kết hợp với việc tham gia giúp đỡ gia đình chính sách ở địa phương cải tạo vườn tạp, đào ao thả cá, giúp đỡ nhân dân làm đường, sửa chữa đường. Thượng tá Nguyễn Mạnh Tường, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đà Bắc cho biết: Ngay sau khi phát động, triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã tổ chức quán triệt sâu rộng tới 100% CBCS LLVT trong toàn huyện. Đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi người. Trên tinh thần đó, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã xác định gắn việc học tập với việc làm theo, vừa học tập vừa làm theo. Đã phát huy được phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới.  

 

Trong 3 năm qua, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mỗi CBSC trong toàn LLVT huyện đã thực hiện có hiệu quả CVĐ. LLVT huyện luôn nêu cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tính đến nay, toàn huyện đã có trên 70% số hộ gia đình DQTV được công nhận gia đình văn hoá. Cùng với đó, các gia đình chiến sỹ DQTV trong huyện cũng là lực lượng đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ KHKT, xây dựng nhiều mô hình làm kinh tế giỏi đạt mức thu nhập từ 50 triệu đồng/ha trở lên. Thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác, LLVT huyện cũng đã tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào quyên góp, ủng hộ người nghèo. Riêng trong năm 2009 đã quyên góp được 10,2 triệu đồng, với số tiền này đơn vị đã mua gạo, đồ dùng học tập tặng các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó. Xây dựng được 2 công trình có ý nghĩa thiết thực trị giá 65 triệu đồng phục vụ cho đời sống sinh hoạt của CBCS và nhân dân trên địa bàn. Với tinh thần “hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân”, CBCS Ban CHQS huyện đã tập trung giải quyết dứt điểm và hoàn chỉnh 336 trường hợp trên địa bàn huyện có hồ sơ gốc đề nghị giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, CBCS Ban CHQS huyện cũng đã quyên góp ủng hộ người nghèo được 135 bộ quần áo. Ngoài ra, trong huấn luyện với làm công tác dân vận. Đã tổ chức được 810 ngày công, tu sửa 1,7km đường giao thông liên thôn, trị giá 24,3 triệu đồng. Trong diễn tập KVPT huyện đã huy động được 41.896 ngày công, trong đó LLVT tham gia 9.320 ngày công làm đường giao thông trong KVPT mang lại giá trị kinh tế khoảng 1,3 tỷ đồng.  

 

Đặc biệt, mới đây Ban CHQS huyện đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Đà Bắc nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học. Ban CHQS huyện đã nhận đỡ đầu cháu Hà Thị Thắm, học sinh lớp 10A1 của nhà trường là một em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nay đến khi học hết cấp 3, mỗi tháng Ban CHQS huyện sẽ hỗ trợ em Hà Thị Thắm 150 nghìn đồng. Số tiền này được trích từ tiền lương hàng tháng của CBCS Ban CHQS huyện. Ngoài ra, tới đây Ban CHQS huyện sẽ phối hợp với MTTQ huyện Đà Bắc tổ chức thăm hỏi tặng 20 suất quà, mỗi suất là 10kg cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện trong mùa giáp hạt. Số tiền này cũng được trích từ quỹ quyên góp ủng hộ người nghèo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ban CHQS huyện. Nói về những việc “làm theo”, Thượng tá Nguyễn Mạnh Tường nhấn mạnh: Chỉ cần đồng tiền mình quyên góp, ủng hộ đến đúng chỗ với những người thực sự cần sẽ hiệu quả hơn. Tuy là sự tiết kiệm nhỏ lẻ của mỗi người nhưng nếu được sử dụng đúng mục đích thì sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn.

 

Qua 3 năm triển khai tổ chức thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của cấp uỷ, chỉ huy và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong LLVT huyện về vị trí, vai trò của CVĐ. Đồng thời đã làm chuyển biến rõ nét về phẩm chất đạo đức, lối sống và phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD; xây dựng LLVT huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chất lượng tổng hợp ngày càng cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

                                                                           Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục