LLVT huyện Lạc Thủy không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến.

LLVT huyện Lạc Thủy không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến.

(HBĐT) - Trong thời điểm chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, cùng với các đơn vị LLVT toàn tỉnh, Giữa mùa hè oi nắng, bên dòng sông Bôi xanh mát một màu của ngô đậu, các đơn vị LLVT huyện Lạc Thuỷ cũng đang sôi nổi bước vào mùa huấn luyện (HL) năm 2010 với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

 

Có một ấn tượng khi chúng tôi đến thao trường HL lực lượng DQTV xã Thanh Nông đó là dù nắng cháy rát mặt, lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng ai cũng miệt mài, nghiêm túc thực hiện các động tác, tư thế theo tiếng hô dõng dạc từ người chỉ huy. Trao đổi với chúng tôi, Xã đội Trưởng xã Thanh Nông, Nguyễn Xuân Hải bảo: Xã Thanh Nông vừa được sáp nhập về huyện Lạc Thuỷ theo Quyết định của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính. Do vậy đây cũng là năm đầu tiên chúng tôi thực hiện nhiệm vụ công tác HL theo sự quản lý, phân công của Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ. Mặc dù vậy, ngay từ đầu năm Ban CHQS xã đã tổ chức, rà soát kiện toàn, đảm bảo 100% quân số tham gia HL. Đồng thời Ban CHQS xã cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch HL, lập tiến trình biểu, soạn giáo án cũng như chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo mô hình học cụ phục vụ cho công tác HL. Trên tinh thần phát huy những kết quả đạt được những năm qua, trong mùa HL năm 2010, chúng tôi sẽ quyết tâm nâng cao chất lượng HL, đảm bảo 100% đạt yêu cầu trong đó có từ 75% đạt khá giỏi trở lên. Ngoài ra, trong HL, Ban CHQS xã Thanh Nông cũng đã chú trọng tham gia công tác dân vận. Trong mùa huấn luyện 2010 lực lượng DQTV địa phương đã tham gia giúp đỡ gia đình Thương binh Đỗ Văn Thông ở xóm Vôi chăm sóc đồi rừng. Hàng năm, lực lượng DQTV xã cũng tích cực tham gia công tác dân vận làm đường giao thông lên các xóm vùng sâu, khó khăn.

 

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Quang Ánh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ cho biết: Quán triệt và thực hiện Mệnh lệnh HL của cấp trên, năm 2010 cùng với LLVT tỉnh, LLVT huyện Lạc Thuỷ tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ HL theo phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc”, coi trọng HL đồng bộ, chuyên sâu kết hợp với giáo dục nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong toàn huyện, cho đến thời điểm này toàn huyện đã tổ chức HL  xong cho 11/12 đơn vị tự vệ và đã tổ chức HL cho 7/15 xã. Đã vượt mức so với năm 2009, bởi thời điểm này của năm 2009, toàn huyện mới chỉ tổ chức HL được 2, 3 đơn vị do trong quá trình ra quân HL địa phương và các xã còn đang tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 7 và hạn hán đầu năm. Tuy khó khăn là vậy nhưng năm 2009, Lạc Thuỷ vẫn thực hiện, hoàn thành tốt công tác HL đảm bảo thời gian và chất lượng. Năm 2010 với tiến độ này thì chúng tôi cố gắng chậm nhất đến ngày 29/5 sẽ kết thúc HL. Vượt kế hoạch thời gian khoảng 1 tháng.

 

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ đầu năm cơ quan Ban CHQS huyện đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho HL đảm bảo các mô hình học cụ, thao trường, bãi tập, xây dựng kế hoạch, lập tiến trình biểu huấn luyện, giáo án bài giảng đồng thời chỉ đạo các Ban CHQS xã, thị trấn đơn vị tự vệ tổ chức kiện toàn lực lượng. Ngoài ra, Ban CHQS huyện cũng đã tham mưu cho huyện uỷ, UBND huyện ra các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề về công tác HL SSCĐ ở địa phương. Trong HL tăng cường công tác kiểm tra từ khâu chuẩn bị đến đánh giá kết quả. Bước vào mùa HL năm 2010, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ đã xác định công tác HL sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và HL sát với tình hình thực tế ở địa phương.

 

Trung tá Nguyễn Quang Ánh cho biết thêm: Năm 2010, Lạc Thuỷ tập trung vào công tác nội dung HL giáo dục về chính trị, tuyên truyền giáo dục pháp luật. Ngoài ra, tập trung sâu vào HL nội dung trinh sát Dân quân. Đây là nội dung mới, là điểm nhấn trong công tác HL của Lạc Thuỷ so với các năm trước.

 

Xác định công tác huấn luyện là nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao khả năng SSCĐ. Nên trong quá trình HL Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã phát động các đợt thi đua giữa các đơn vị nhằm đảm bảo HL đủ nội dung chất lượng tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Phấn đấu  100% đạt yêu cầu trong đó có từ 78% đơn vị đạt từ khá giỏi trở lên.

 

Nhờ làm tốt công tác HL nên khả năng SSCĐ của LLVT huyện Lạc Thuỷ luôn được đánh giá cao. Đặc biệt trong công tác cứu hộ, cứu nạn, PCLB và công tác dân vận giúp đỡ QCND, các gia đình chính sách, sửa chữa nhà cửa, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương. Đặc biệt, Ban CHQS huyện đã kết hợp công tác HL với việc tổ chức quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo; quyên góp quần áo... Đến nay, theo thống kê 7 xã và 11 đơn vị đã tổ chức HL, tham gia quyên góp được hơn 5 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo. Ngoài ra, trong HL, mỗi đơn vị đã dành ra 2 ngày để làm công tác dân vận giúp các gia đình chính sách, xây dựng các công trình phúc lợi cho địa phương. Qua việc tổ chức HL cho 7/15 xã và 11/12 đơn vị, các xã, đơn vị đã huy động 350 lượt  CBCS tham gia đóng góp hơn 600 ngày công trị giá hơn 16 triệu đồng, vệ sinh được hơn 0,5ha rừng sản xuất cho các gia đình chính sách; tu sửa được hơn 10km đường giao thông nông thôn, trong đó vận chuyển 35m3 đất đá, nạo vét được hơn 10km kênh mương nội đồng...     

 

Từ việc nâng cao ý thức trong HL SSCĐ của mỗi CBCS LLVT huyện Lạc Thuỷ đã xây dựng được lòng tin với nhân dân, với đảng và với chính quyền địa phương. Đồng thời đã góp phần nâng cao chất lượng công tác QP - QSĐP trên địa bàn huyện, đảm bảo LLVT huyện sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục