Nhiều người dân chứng kiến cảnh bắt các đối tượng trong nhóm của Tùng

Nhiều người dân chứng kiến cảnh bắt các đối tượng trong nhóm của Tùng "gà".

Tùng "gà" tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, đang công tác tại Đội quản lý và cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một. Trước đây, Tùng là cán bộ thanh tra thuế huyện Dầu Tiếng. Nhiều cán bộ của Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một đã ngỡ ngàng trước tin Tùng bị bắt bởi hằng ngày Tùng không có biểu hiện gì là côn đồ…

 

Với thành tích xuất sắc trong việc kịp thời ngăn chặn hành vi gây rối, mất an ninh trật tự của hai băng nhóm giang hồ cộm cán trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương chiều 25/5, bắt giữ 29 đối tượng, thay mặt lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Thủ Dầu Một.

Thượng tá Thao nhấn mạnh: Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành mở rộng điều tra vụ án, triệt phá những băng nhóm giang hồ hoạt động trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung để người dân yên tâm sinh sống…

Từ hôm băng nhóm giang hồ của Tùng "gà" bị bắt giữ, người dân sống ở khu vực khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một dường như ngon giấc hơn bởi không còn nghe tiếng những bước chân chạy thình thịch trong đêm, tiếng la ó, tiếng va chạm chát chúa của mã tấu, máu đổ và tiếng rên la trong đêm.

Người dân cũng không cần phải đóng cửa sớm, không cho con em ra đường về đêm. Và hình ảnh hàng chục cán bộ, chiến sĩ vây bắt băng nhóm giang hồ do Tùng "gà" chỉ huy trong khu nhà trọ vẫn được người dân khen ngợi.

Trở lại vụ án, chiều 25/5, hàng chục cán bộ, chiến sĩ bất ngờ ập vào dãy nhà trọ hơn 30 phòng nằm trong khu vực khu dân cư khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, lúc này bên trong có hơn 60 đối tượng đang nằm chờ lệnh "xuất trận". Phía bên trong, hàng chục cây mã tấu, búa đã được sắp sẵn cùng 25 chai thuỷ tinh chứa đầy xăng.

Khi lực lượng ập vào, các đối tượng tung cửa, leo rào bỏ chạy toán loạn. Một số đối tượng manh động đã dùng mã tấu, búa tấn công lại lực lượng Công an. Tuy nhiên với những hành động nhanh, dứt khoát, khôn khéo, các chiến sĩ Công an thị xã Thủ Dầu Một cùng với lực lượng phối hợp đã bắt giữ được 29 đối tượng cùng nhiều tang vật đưa về trụ sở Công an.

Nhiều người dân chứng kiến cảnh bắt các đối tượng trong nhóm của Tùng "gà". Ảnh: CTV.

Tại cơ quan điều tra, công tác sàng lọc được các chiến sĩ nhanh chóng tiến hành, tại đây các đối tượng đều khai đang chờ lệnh của Tùng "gà" để thanh toán một nhóm giang hồ khác đang có nợ máu với nhóm đối tượng này. Tùng "gà" nhanh chóng bị bắt khẩn cấp. Tại đây danh tính "thủ lĩnh" của nhóm giang hồ này được làm rõ. Tùng "gà" tên thật là Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một) đang công tác tại Đội quản lý và cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một.

Trước đây, Tùng là cán bộ thanh tra thuế huyện Dầu Tiếng, đến ngày 13/3/2007 được điều động về Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một. Nhiều cán bộ của Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một đã ngỡ ngàng trước tin Tùng bị bắt bởi hằng ngày Tùng không có biểu hiện gì là côn đồ…

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên những chi tiết liên quan đến các đối tượng chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều người dân sống trên địa bàn phường Chánh Nghĩa khẳng định, những đối tượng bị bắt hôm 25/5 đều có mặt trong những vụ thanh toán trước đó và trong đó có cả Tùng "gà".

Qua tìm hiểu từ quần chúng nhân dân, nhóm của Tùng "gà" thường sử dụng sức mạnh dao búa để "đâm thuê chém mướn", bảo kê các trường gà, ổ bạc trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một. Trong những lần ra tay tranh giành lãnh địa, nhóm của Tùng "gà" đã va chạm với nhóm của một đối tượng tên Củ Mì (chuyên bảo kê các vũ trường, quán nhậu trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một).

Vì muốn mở rộng lãnh địa bảo kê, băng của Củ Mì đã đánh dằn mặt đàn em của Tùng "gà" nên y quyết chí trả thù. Tùng "gà" tập hợp quân cùng đầy đủ hung khí định đánh một trận lớn nhưng chưa kịp thực hiện thì bị lực lượng Công an phá tan

          

                                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục