Ném đứa con trai 3 tháng tuổi xuống dòng nước lạnh lúc nửa đêm, Nguyễn Thị Nụ (23 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) đã bị tuyên phạm tội giết người.

 

Sáng 2/6 Nụ trong bộ quần áo màu đen xuất hiện trước vành móng ngựa với dáng vẻ mệt mỏi, suy sụp. Nhìn thấy vợ, người chồng lạnh nhạt, không một lời hỏi han.

Theo cơ quan công tố, năm 2008 Nụ kết hôn với anh Nguyễn Văn Linh (cùng 23 tuổi, ở huyện Thạch Thất). Cuối tháng 8/2009, Nụ sinh một bé trai kháu khỉnh.

Nụ khai sau thời gian ngắn ngủi sống hạnh phúc, anh Linh đi làm xa và ngày càng tỏ ra hờ hững với vợ. Nghi ngờ chồng ngoại tình nên không quan tâm đến vợ con, Nụ nhiều lần dọa đâm đơn ly dị.

Trong cơn quẫn bách, người mẹ trẻ đã thả con xuống dưới giếng trong mùa đông lạnh giá. Ảnh: Anh Thư
Trong cơn quẫn bách, người mẹ trẻ đã thả con xuống dưới giếng trong mùa đông lạnh giá. Ảnh: Anh Thư.

Rạng sáng 18/11/2009, con trai bị ốm nhưng anh Linh không chăm sóc mà phó mặc cho vợ và mẹ. Cho rằng quan hệ vợ chồng không còn tình yêu, mà "gắn kết" chỉ vì đứa trẻ, Nụ đã bế con ra giếng... và thả xuống nước lạnh giá.

Cô ta vào nhà đánh thức chồng dậy, vờ bảo rằng khi đi vệ sinh vào đã không thấy con đâu. Cả gia đình nháo nhào đi tìm. Đến 6h cùng ngày, xác đứa trẻ được phát hiện ở dưới giếng.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định, trên người đứa trẻ 3 tháng tuổi nặng khoảng 8 kg này không có dấu hiệu thương tích do vật sắc nhọn gây ra. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ngạt nước và lạnh.

Suốt phiên xét xử, những dòng nước mắt hối hận lăn dài trên mặt của người mẹ tội lỗi. Nụ nấc lên từng hồi khi nghe thấy chồng một mực yêu cầu tòa án xử "nghiêm khắc, đúng người, đúng tội".

TAND Hà Nội nhận định, hành vi giết trẻ em của Nụ là dã man. Nhưng xét bị cáo phạm tội có yếu tố do quẫn bách và hội chứng trầm cảm sau khi sinh... nên tuyên phạt 12 năm tù (đề nghị của VKS là 13-15 năm).

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục