Khách hàng cần cẩn trọng bảo quản tài sản khi gửi xe tại các quán nhậu, quán cà phê.

Khách hàng cần cẩn trọng bảo quản tài sản khi gửi xe tại các quán nhậu, quán cà phê.

Ở một số quán nhậu, khách hàng tin tưởng giao xe máy, giao luôn cả chìa khoá cho nhân viên. Lợi dụng lúc vắng, nhân viên đã mở cốp xe lấy trộm tiền của khách.

Kể từ khi Hà Nội cấm để xe máy, xe đạp trên vỉa hè ở 52 tuyến phố đã khiến cho nhiều hộ kinh doanh mặt đường khổ sở tìm nơi để xe cho khách.

Vào mùa World Cup, phố Mã Mây luôn sáng đèn bởi những quán ẩm thực ăn đêm. Tối 26/6, chúng tôi đến một quán chân gà nướng, nầm nướng khá lớn ở đây.Vừa xuống xe, chúng tôi được một thanh niên "choai choai" chạy đến đỡ chiếc xe máy nói: "Để đấy cho em". Khách đến quán ngày một đông, ai nấy đều tranh thủ ăn uống để còn thời gian xem bóng đá ở trận tiếp theo. Xe máy vứt ngổn ngang dưới lòng đường, nhân viên dắt xe trở tay không kịp.

Sau khi ăn uống xong đã chừng 1h, chúng tôi đứng dậy ra lấy xe. Trớ trêu thay, người thanh niên lúc nãy dắt chiếc xe máy của chúng tôi tự dưng biến mất. Nhân viên trông xe của quán hỏi đi hỏi lại: "Anh chị giao xe cho ai". Chúng tôi tả hình dáng người dắt xe, còn đưa cả chiếc chìa khoá để khẳng định việc mình có gửi xe nhưng nhân viên cũng không chấp nhận. Đáng tiếc là chúng tôi không có vé xe, đây là một lỗi chủ quan lớn nhất hiện nay của khách hàng. Đang lúc sốt ruột, từ đâu một nhân viên dắt về chiếc xe máy với lời giải thích: "Anh chị thông cảm, xe này gửi ở mãi phố đằng kia, nhân viên không nhớ".

Trên thực tế, hiện nay, do lượng khách quá đông, quỹ đất dành cho trông giữ xe lại eo hẹp, phần lớn các nhà hàng đều quản lý khá lỏng lẻo trong khâu trông giữ xe cho khách. Thông thường, khi đến các nhà hàng, nếu khách không phải để xe một cách chen lấn, tạm bợ thì nhân viên của quán cũng phải mang xe của khách đi nơi khác gửi. Không vé gửi xe, hoặc nếu có vé thì cũng chỉ là những tấm vé tự làm, ghi số thứ tự - đây chính là lỗ hổng lớn trong công tác quản lý tài sản của khách ở nhiều nhà hàng hiện nay.

Ở một số quán nhậu, khách hàng còn tin tưởng giao xe máy, giao luôn cả chìa khoá cho nhân viên. Lợi dụng lúc vắng, nhân viên đã mở cốp xe lấy trộm tiền của khách. Gần đây nhất, Công an phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình đã bắt 5 đối tượng là nhân viên trông xe của quán bún ốc trên phố Hoè Nhai cậy cốp xe của khách lấy trộm tiền. 5 đối tượng này đã 2 lần lấy trộm tiền của khách đến quán. lực lượng Công an đã bắt 1 số đối tượng lợi dụng sơ hở  tại các quán để lấy cắp và trả lại tài sản cho người bị hại.

Lời khuyên dành cho khách khi đến các quán nhậu, quán cà phê cần phải hỏi rõ nhân viên trông xe, ghi rõ vé xe và có sự bàn giao xe cho nhân viên trông xe, nếu có nghi ngờ thì cần liên hệ ngay với chủ nhà hàng...

                                                                                Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục