Thời gian gần đây, các đối tượng là nữ sinh thành lập băng nhóm, đâm chém nhau và gây rối trật tự có chiều hướng gia tăng. Cá biệt, một nhóm nữ sinh 14 tuổi đã tìm và “xử” đàn chị 17 tuổi phải nhập viện ở tình trạng nguy kịch.

 

“Vác” dao đi cướp tài sản

Lúc 0h10’ ngày 29/6, anh Nguyễn Hoàng Thương (21 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cùng bạn gái đang ngồi tâm sự tại khu vực đường Rạch Bà Lớn thuộc huyện Bình Chánh thì bị một nhóm thanh niên đến uy hiếp. Trong đó có 2 nữ quái là Thanh và Thư đã dùng dao uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản.

Trong lúc giằng co, anh Thương đã vùng chạy và hô hoán. Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống gần đó và dân phòng địa phương đã tổ chức phối hợp truy đuổi.

Tất cả con đường ngõ hẻm đều bị phong tỏa, các đối tượng trên bỏ chạy khoảng 100m thì bị bắt giữ. Con dao là phương tiện gây án tại hiện trường cũng bị tịch thu. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 30/6, Thượng tá Nguyễn Văn Quý - Phó Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP HCM, cho hay, hiện đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thanh (20 tuổi), Bùi Thị Anh Thư (19 tuổi), cùng tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP HCM để lập hồ sơ xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Cùng liên quan đến vụ án, cơ quan Công an đã chấp thuận đơn bảo lãnh của gia đình Bùi Thị Mỹ Chinh (20 tuổi, tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP HCM) để làm rõ xử lý sau.

“Nữ quái” 14 tuổi tìm “xử” đàn chị 17 tuổi

Cùng ngày, Công an quận 11, TP HCM cho biết, hiện đang truy xét băng nhóm khoảng 7 “nữ quái” tuổi từ 14 đến 17 đều ngụ quận 11 để làm rõ vụ hỗn chiến bằng dao khiến 1 nạn nhân bị thương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều ngày 27/6, trong khi đang ngồi chơi tại công viên Bãi Sậy thuộc quận 6, TP HCM, nhóm của Long Thế Ngọc (17 tuổi), đã có mẫu thuẫn và xảy ra ẩu đả với nhóm của Nguyễn Ngọc Trâm (14 tuổi). Tuy nhiên, được người dân can ngăn nên cả 2 nhóm đều rút lui.

Đến 01h15’ rạng sáng 27/6, Ngọc đang ngồi trước chung cư Lạc Long Quân uống nước cùng với nhóm bạn nữ thì bị một nhóm 7 “nữ quái” do Trâm cầm đầu dùng dao xông đến chém tới tấp.

Ngay sau khi “xử” Ngọc, nhóm “nữ quái” nhanh chóng xé lẻ và lẩn trốn. Rất may, nạn nhân đã được người dân gần đó đưa đi cấp cứu.

Hiện, các vụ việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

 

                                                                                      Theo CAND

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục