Phòng CSGT thực hiện tốt CCTTHC giảm phiền hà cho nhân dân đến đăng ký mô tô, xe máy

Phòng CSGT thực hiện tốt CCTTHC giảm phiền hà cho nhân dân đến đăng ký mô tô, xe máy

(HBĐT) - “Vì nhân dân phục vụ, phục vụ vì lợi ích của nhân dân, là mục tiêu CBCS phòng CSGT đã và đang hướng tới. Để làm được điều này trước hết phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho mỗi cá nhân trong đơn vị”. Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh khẳng định.

 

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh ta các phương tiện giao thông tăng mạnh, cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, nhận thức và ý thức của người dân trong chấp hành luật ATGT chưa cao, nhất là sự tùy tiện đối với văn hóa giao thông. Cùng với đó là lực CSGT còn mỏng trong khi địa bàn hoạt động lại rộng… đã gây không ít khó khăn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT. Tuy nhiên, được ví như “mặt tiền của mặt tiền” trong lực lượng công an, CBCS phòng CSGT đã nỗ lực vượt qua khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao.

 

Xác định công tác giáo dục có vị trí quan trọng, Đảng ủy phòng CSGT đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, CBCS. Tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành và tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho CBCS về tình hình nhiệm vụ, những khó khăn, thách thức đối với công tác công an trong tình hình mới và thực hiện tốt công tác nắm, giải quyết, báo cáo tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đảng ủy cũng chú trọng triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng khác. Đi đôi với phát huy vai trò đầu tầu gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, phòng đã quan tâm tới việc biểu dương những CBCS tốt, đảng viên trẻ năng nổ, tích cực nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến, qua đó đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong tu dưỡng, rèn luyện, công tác và chiến đấu. Thực hiện quản lý chặt chẽ CBCS theo chế độ 5 quản, duy trì thực hiện nghiêm túc QCDC và việc chấp hành điều lệnnh CAND. Công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý cán bộ sai phạm được tăng cường. Theo đó hầu hết CBCS phòng CSGT đã chấp hành nghiêm túc các quy định, thực hiện nhiệm vụ được giao theo phương châm “vì nhân dân phục vụ, phục vụ vì lợi ích của nhân dân”.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy phòng CSGT đã lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác nắm tình hình tuyến, địa bàn, đối tượng để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp đối với công tác đảm bảo TTATGT. Đẩy mạnh công tác`tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều nội dung, hình thức khác nhau nhằm mang tiếng nói của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TTATGT đến với người dân. Đi đôi với biện pháp tuyên truyền, vận động quần chúng thì công tác tuần tra kiểm soát giao thông và xử lý vi phạm luôn được tăng cường. Trong xử lý có sự phân biệt  mức độ vi phạm, phân loại đối tượng, lứa tuổi theo hướng vừa nhắc nhỏ tuyên truyền vừa kiên quyết xử lý với các trường hợp cố tình vi phạm, chống đối. Trong 5 năm qua, lực lượng CSGT đã phát hiện 136.200 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc 23,6 tỷ đồng, tạm giữ hơn 29.000 phương tiện các loại.

 

Song song với tuần tra kiểm soát, công tác đấu tranh chống tội phạm trên các tuyến giao thông đã được tăng cường. CBCS trong đơn vị đã phát hiện hơn 20 vụ phạm pháp hình sự, ma túy, bắt giữa trên 50 đối tượng, thu hơn 10 bánh hêrôin và nhiều tài sản có giá trị khác bàn giao cho các cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ. Cùng với đó, công tác CSGT đường thủy cũng được quan tâm. Tình hình TTATGT đường thủy nội địa đã được đảm bảo tốt, không để xảy ra TNGT, không có sự kiện đột xuất bất ngờ. Các hoạt động giao thông diễn ra an toàn, thông suốt…

 

Cũng trong những năm qua, Phòng CSGT đã chú trọng thực hiện CCHC trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, đã bãi bỏ được 11 loại giấy tờ thủ tục không cần thiết. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực, tiếp dân cả vào thứ 7. Trong đăng ký xe đã áp dụng cấp phát biển số trên vi tính, đăng ký được trả luôn trong ngày, tránh gây phiền hà, mất thời gian cho nhân dân...  

 

Với những cố gắng vì nhân dân phục vụ, 5 năm qua, phòng CSGT liên tục được công nhận đơn vị quyết thắng, đơn vị tiên tiến, đơn vị kiểu mẫu và đơn vị văn hóa trong lực lượng CAND.

 

                          

                                                                                  Hoàng Nga

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục