Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền các chủ phương tiện vận tải trên tuyến lòng hồ Hòa Bình

Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền các chủ phương tiện vận tải trên tuyến lòng hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Đoạn Quản lý Đường thuỷ nội địa số 9 là đơn vị sự nghiệp kinh tế thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành về đường sông, trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật nói chung và Luật giao thông Đường thuỷ nội địa cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

“Dưới sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ đảng viên, công nhân lao động yêu nghề, thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đã khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình”. Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9, Sỹ Danh Huệ nhấn mạnh. Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 được giao nhiệm vụ quản lý, đảm bảo TTATGT trong phạm vi tuyến sông Đà với tổng chiều dài 261km, trong đó có 58km tuyến hạ lưu sông Đà và 203km lòng hồ Hoà Bình thuộc địa bàn 4 tỉnh, thành phố gồm thành phố Hà Nội, Phú Thọ, Hoà Bình và Sơn La. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn về điều kiện thời tiết, điều kiện địa hình, cán bộ đảng viên, công nhân lao động, đơn vị đã thực hiện tốt việc duy trì, duy tu bảo dưỡng hệ thống biển báo hiệu, phao tiêu trên tuyến theo đúng quy tắc báo hiệu giao thông đường thuỷ. Thường xuyên kiểm tra, đặt phao tiêu báo hiệu an toàn đúng theo luồng lạch của sông tự nhiên và những thay đổi của luồn lạch do bồi lắng. Thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, không để xảy ra TNGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình. Ông Sỹ Danh Huệ cho biết thêm: Trong 5 năm qua, đơn vị đã lắp đặt, quản lý 567 phao tiêu, báo hiệu và đôn đốc gần 200 vị trí báo hiệu của các chủ công trình trên toàn tuyến. Đồng thời đã tổ chức điều tra, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho các phương tiện tàu thuyền tham gia giao thông tại các “điểm đen” Suối Mèo - Pa Vinh (Sơn La) và 2 khu vực đặc biệt là vùng nước nguy hiểm thượng, hạ lưu đập thuỷ điện Hoà Bình và khu vực thi công công trình thuỷ điện Sơn La cùng trên 20 khu vực thi công các công trình khác có ảnh hưởng đến TTATGT. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục ĐTNĐ, đơn vị đã tổ chức thực hiện đảm bảo giao thông đột xuất, phục vụ vận chuyển các thiết bị siêu trường, siêu trọng đến mặt bằng công trình xây dựng Nhà máy thuỷ điện Sơn La an toàn tuyệt đối.

 

Cùng với đó, đơn vị đã thường xuyên chủ động phối hợp với các ngành chức năng, cấp chính quyền và địa phương tuyên truyền, hướng dẫn và đôn đốc thực hiện các quy định của pháp luật giao thông ĐTNĐ cho nhân dân dọc theo tuyến. Sau tuyên truyền, hàng năm, đơn vị đã tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông ĐTNĐ với 72/72 xã, phường hai bên bờ sông, các chủ công trình, phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hoá trên tinh thần “Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT”. Duy trì tốt công tác phối hợp liên ngành, cơ sở trong việc tuyên truyền, kiểm tra ngăn chặn và xử lý các vi phạm. Bình quân mỗi năm đơn vị phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra từ 10 - 15 đợt. Đã tiến hành đình chỉ, phạt tiền các vi phạm hành chính đối với những chủ bến, chủ công trình, các khu vực khai thác vật liệu trái phép, chủ phương tiện vi phạm. Ngoài ra, Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 cũng đã chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác phối hợp liên ngành, các xã, phường, cơ quan trong công tác PCLB - TKCHCN giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả do lũ bão gây ra tại các khu vực trọng điểm. Góp phần không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.  

 

Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình nên trong 5 năm qua, tình hình TNGT trên tuyến được giảm thiểu cả số vụ và số người chết, bị thương. Từ năm 2005 đến nay, trên toàn tuyến xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 12 người, chủ yếu là các thuyền đò và phương tiện thuỷ gia dụng. Trật tự thể chế trên tuyến được tăng cường. Góp phần tích cực vào công tác phục vụ vận tải, xây dựng và phát triển kinh tế, dân sinh, QPAN ở các tỉnh khu vực Tây Bắc.

 

Từ kết quả trên, liên tục các năm liền đơn vị đạt 6/8 trạm quản lý đường thuỷ “mẫu”; 168km tuyến “mẫu” theo tiêu chí ngành; Liên tục nhiều năm liền Đảng bộ Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 đạt danh hiệu TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có trên 90% đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém.

 

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục