Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cao Phong đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cao Phong đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND luôn được Công an huyện Cao Phong tích cực hưởng ứng.

 

Phong trào luôn gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chuyên môn của Ngành cùng phong trào thi đua: “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương… Từ đó, đoàn kết nội bộ được tăng cường, chất lượng và hiệu quả công tác không ngừng được nâng cao đáp ứng yêu cầu bảo vệ AN - TT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. 

 

Từ phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, những năm qua, Công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện ban hành các Chỉ thị, kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác ANTT. BCĐ phòng, chống tội phạm thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, chính sách  của Đảng, Chính phủ và địa phương về công tác AN - TT. Làm tốt công tác xây dựng lực lượng. Tích cực triển khai các biện pháp nắm tình hình có liên quan đến AN-TT, những mâu mắc, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, Công an huyện luôn chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng hình sự, ma túy và tệ nạn xã  hội để triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, liên tục mở các đợt tấn công truy quét trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hành chính về TTAT xã hội, giữ gìn TTATGT. Đặc biệt, trong phong trào toàn dân BVAN tổ quốc, huyện Cao Phong đã duy trì có hiệu quả hoạt động của các cụm an ninh giáp ranh cùng nhiều mô hình tự quản về ANTT như tổ tuần tra an ninh, câu lạc bộ phòng chống tội phạm... Vì vậy, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ.

 

Với tinh thần tận tụy, kiên quyết, từ năm 2005 đến nay, Công an huyện đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, quản lý răn đe cảm hóa giáo dục 473 đối tượng hình sự, kinh tế, ma tuý. Lập hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn 57 đối tượng, điều tra là rõ và triệt phá được 5 ổ nhóm, 18 đối tượng trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản. Quản lý và tập trung đấu tranh làm giảm số người nghiện trên địa bàn, không để phát sinh người nghiện mới.  Giải quyết, xử lý 725 vụ việc ngay tại cơ sở. Thực hiện 850 ca tuần tra đêm trong giờ cao điểm, bắt giữ 8 vụ, 12 đối tượng vận chuyển 9 bánh hêroin, 2 đối  tượng vận chuyển 5,5 kg thuốc nổ trái phép cùng nhiều vụ việc mà bọn tội phạm gây ra trong phạm vị liên tỉnh, liên huyện dọc tuyến quốc lộ 6.

 

Trong công tác điều tra khám phá, 5 năm qua, CA huyện đã bắt và vận động ra đầu thú 26 đối tượng có lệnh truy nã và 57 đối tượng phạm tội ra đầu thú, tự thú. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 78,3%, trong đó trọng án đạt 100%. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai và sót, lọt tội phạm.

 

Cùng với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm Công an huyện còn chủ động tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai Nghị quyết của TW về nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý. Phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an với Uỷ ban MTTQ và tổ chức đoàn thể. Kịp thời rà soát bổ sung các phương án phòng chống gây rối bạo loạn, phòng chống khủng bố. Mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội…

 

Từ phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, Công an huyện đã góp phần đáng kể vào những thành tựu KT-XH trên địa bàn. Thành tích đó là nguồn động viên, khích lệ để tập thể Công an huyện Cao Phong ra sức rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt lời thề “Vì nước quên thân - vì dân phục vụ”. 

                                                                       

 

                                                                           Đức Phượng

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục