Sáng 26-8, Công an huyện Sơn Tịnh và Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã kiểm tra, phân loại một lượng lớn cổ vật vận chuyển trái phép trên chiếc xe ô-tô tải loại 2,5 tấn.

 
Số cổ vật này có hai loại là gốm tráng men và gốm sứ, bao gồm hũ đựng hương liệu, bình đựng rượu các loại, bát đĩa, ly, chén uống rượu… với khoảng hàng nghìn chiếc lớn nhỏ. Mặc dù các loại đồ cổ này trông rất cũ kỹ nhưng phần lớn còn nguyên vẹn. Theo Tiến sĩ Đoàn Ngọc Khôi (Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi) đây là số cổ vật được sản xuất từ đời nhà Minh, ở vùng Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc khoảng thế kỷ thứ 17.


Được biết, số cổ vật này Công an huyện Sơn Tịnh phát hiện và bắt giữ vào lúc 22 giờ ngày 24-8 khi đang trên tuyến đường vận chuyển từ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn lên do lái xe Nguyễn Văn Bạo (1983) ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn điều khiển. Chủ hàng này là của bà Võ Thị Sim (1960) và Nguyễn Thị Cường (1957) ở xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Các chủ hàng cho biết, số cổ vật này mua gom của người dân xã Bình Châu với giá 30 triệu đồng và vận chuyển vào Bình Định để tiêu thụ. Vụ việc đang được Công an huyện Sơn Tịnh và các cơ quan chức năng đang thụ lý và xử lý theo pháp luật.
 
 
 
 
                                                                                     Theo ND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục