Hội nghị dành thời gian để các đại biểu tham luận các nội dung triển khai đề án 212 năm 2010

Hội nghị dành thời gian để các đại biểu tham luận các nội dung triển khai đề án 212 năm 2010

(HBĐT) - Ngày 31/8, huyện Tân Lạc đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động §ề án 02 - 212 và phong trào Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm năm 2010 tại xã Quy Hậu với sự tham dự của trên 50 đại biểu MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên 2 cấp huyện, xã.

 

Những năm qua, đề án 02 - 212 đã được huyện Tân Lạc tổ chức làm điểm tại xã Quy Hậu, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về thực hiện và chấp hành pháp luật, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng dân cư. Đến nay, 16/16 xóm đã thực hiện cam kết khu dân cư lành mạnh, không có người sử dụng văn hoá phẩm đồi truỵ, không có tệ nạn xã hội, không vi phạm nếp sống văn minh, 100% hộ gia đình cam kết không vi phạm pháp luật. Nội dung hội nghị triển khai chương trình đề án 02 - 212 được lồng ghép với nội dung các cuộc họp ở khu dân cư, tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Vừa qua, MTTQ huyện đã phối hợp với tổ chức Hội nông dân, Trung tâm nghiêm cứu và ứng dụng khoa học về giới (CSAGA) thành lập câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình tại xóm Cộng 2 thu hút 25 thành viên là nam giới đã xây dựng gia đình.

 

Bên cạnh đó, chương trình “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm” đã được lồng ghép và thực hiện có hiệu quả với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. MTTQ huyện phối hợp cùng các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác tội phạm, tổ chức tuyên truyền về pháp luật tại các khu dân cư và trở thành nòng cốt của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

MTTQ xã đã phối hợp với Ban Công an xã, các tổ chức thành viên triển khai tuyên truỳen xuống các xóm, trường học đóng trên địa bàn về nghị định số 09/CP của Chính phủ về Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, giúp nhân dana nắm bắt những hiểu biết cơ bản về ma tuý, tác hại của ma tuý, tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, tội phạm xâm hại trẻ em, tham gia tố giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm.

 

Hội nghị dành thời gian để đại biểu tham luận và triển khai một số nội dung kế hoạch thực hiện đề án 02 - 212 và phong trào Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm năm 2010: vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Đổi mới hình thực tuyên truyền lồng ghép với các nội dung cuộc họp khu dân cư; Tạo điều kiện để nhân dân được tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, củng cố chính quyền trong sạch vững mạnh và góp ý kiến cho đảng viên; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền về tổ chức triển khai phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm”.

 

                                                                                 

                                                                                              Bùi Minh

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục