Lương Thị Thanh tại trụ sở Công an.

Lương Thị Thanh tại trụ sở Công an.

Ngày 20/11, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Trần Thị Hồng Nhung, 20 tuổi, trú tại Lạng Sơn, giả danh Cảnh sát để lừa tình, lừa tiền của nhiều người. Sau 2 ngày tích cực điều tra, xác minh, cơ quan Công an đã làm rõ chân tướng của đối tượng này là Lương Thị Thanh, mới 16 tuổi, quê ở xã Hòa Sơn (Hữu Lũng, Lạng Sơn)…

 

Nữ quái này khai nhận do lúc đầu bị bắt sợ quá nên đã khai báo không đúng về tên tuổi, năm sinh, gây khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan Công an.

Chiều 23/11, chúng tôi đã tiếp xúc với đối tượng Lương Thị Thanh tại trụ sở Công an quận Đống Đa. Thanh khá xinh, nét xinh lành hiền, dễ gây cảm mến cho người khác. Theo lời kể của đối tượng, hoàn cảnh gia đình của cô có nhiều trái ngang, vì thế chán nản, bỏ nhà lang thang và cuối cùng đi đến con đường phạm tội.

Thanh kể rằng, không có tiền lo chạy chữa bệnh tiểu đường nên năm 2002 mẹ cô đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại 3 đứa con thơ dại cho người chồng. Sau khi mẹ mất,  bố Thanh ngày càng nghiện rượu, rồi thường xuyên chơi lô đề. Mỗi trận bố say rượu hay thua bạc về ba chị em Thanh đều bị ăn đòn, nhiều trận thừa sống thiếu chết.

Năm 2004, do không  có tiền đóng học, cộng thêm sự bàn ra tán vào của dư luận về quan hệ lằng nhằng của bố khiến Thanh chán nản và bỏ dở khi đang học lớp 5. Một thời gian sau, Thanh bỏ nhà về quê ngoại ở Sóc Sơn (Hà Nội). Nhưng vì ông bà ngoại già yếu, Thanh lại chưa có chứng minh thư nhân dân nên khi đi xin việc làm, người chủ không nhận khiến cô càng chán nản.

Cuối năm 2005, khi đang lang thang ở Bến xe Gia Lâm, Thanh gặp một người phụ nữ chừng 50 tuổi. Người đàn bà này chủ động làm quen với Thanh rồi hứa sẽ xin cho cô bán cà phê, mỗi tháng được 2,5 triệu đồng. Tin lời, Thanh đã theo người đàn bà này lên xe. Không ngờ, Thanh đã bị chuốc thuốc mê và bị bán vào một động mại dâm.

Đầu tháng 6/2008, trong một lần đi khách, một người đàn ông mua dâm đã giải cứu Thanh rồi cho cô tiền về Hà Nội. Lang thang ở Hà Nội, không nhà cửa, đói, Thanh đành làm nhân viên cho một quán tẩm quất thư giãn trên đường quốc lộ 70 (thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội). Trong thời gian làm ở quán, Thanh cặp với một người đàn ông chừng 30 tuổi và được anh ta chuộc ra làm vợ hờ. Cũng thời gian này, cô được "bồ" dạy cho cách vào internet xem báo và vào các trang web…

Đầu năm 2010, Thanh đã vào trang web truongxua… và quen một người tên Thịnh, học viên của một trường cảnh sát có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi hẹn hò, tạo được lòng tin, Thanh đã nhờ anh này mượn một bộ quần áo cảnh sát và chụp hình mình post lên mạng. Và cũng từ đây, cô ta nảy sinh ý định lừa đảo.

Theo đó, trong một lần đi dạo trên địa bàn quận Tây Hồ, có một người phụ nữ hỏi đường về Bến xe Mỹ Đình, Thanh đã cởi mở hướng dẫn tận tình và hai người quen nhau từ đó. Khi lấy được số điện thoại, Thanh đã xuống nhà chị này ở Quảng Ninh chơi, nhân cơ hội người này sơ hở, để chiếc ví trên bàn, Thanh đã móc luôn 5 triệu đồng rồi chuồn về Hà Nội.

Không lâu sau, Thanh tiếp tục làm quen với một thanh niên là học viên của một trường sỹ quan tại Bắc Ninh. Thanh giới thiệu với người này là đang công tác tại Tổng cục xây dựng lực lượng, Bộ Công an. Với khuôn mặt ưa nhìn, cùng với mác là cán bộ công tác trong ngành công an, Thanh đã nhanh chóng cho người thanh niên này sập bẫy tình. Khi về nhà ra mắt thấy Thanh chưa có xe đi làm, bố mẹ thanh niên này đã cho cô mượn xe máy làm phương tiện đi lại, nhưng từ đó, Thanh cũng "quên" trả lại.

Tiếp đó, trong chuyến công tác được Thanh bịa ra, người thanh niên trên đã đưa cô về nhà một người sếp của mình và giới thiệu là người yêu. Thấy cô gái cởi mở, dễ gần, vợ sếp đã mời cô ở lại chơi vài ngày. Không ngờ, những lần đó, quan sát thấy chủ nhà đi chợ thường lấy tiền trong tủ và  lộ ra chỗ cất vàng. Ngày 14/11, nữ quái này đã cuỗm 4 chỉ vàng ta, 1 nhẫn vàng tây 2 chỉ rồi tẩu thoát. Sau đó, cô ta bán lấy tiền vào Nha Trang du lịch.

Theo lời Thanh, khi vào Nha Trang, cô nhận được điện thoại của "người yêu" hỏi có lấy số tài sản trên không thì cô biết rằng người thanh niên trên đã biết nên định quay ra Hà Nội trả lại số tài sản đó. Ngày 20/11/2010, khi đang ngồi nói chuyện với hai học viên của trường cảnh sát tại quán cà phê trên đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) Thanh đã bị lực lượng Công an quận Đống Đa mời về làm việc.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, chiều 23/11, một bị hại nữa đã đến trình báo tại Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa. Đây là một chủ quán cà phê tại quận Tây Hồ, nơi Thanh thường xuyên đến uống cà phê.

Lấy mác sỹ quan Cảnh sát, Thanh lân la làm quen, sau đó lợi dụng sơ hở của người này để trộm cắp 1 chiếc máy tính xách tay. Theo các điều tra viên thụ lý vụ án, con số bị hại của Lương Thị Thanh có lẽ còn chưa dừng lại.

 

                                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục