Công tác giáo dục QPAN ở các địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về công tác QPAN trong tình hình mới.

Công tác giáo dục QPAN ở các địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về công tác QPAN trong tình hình mới.

(HBĐT) - Với sự quan tâm triển khai đồng bộ của các cấp uỷ, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở, trong những năm qua, công tác giáo dục QP-AN đã được triển khai sâu rộng.

 

Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ngành, đoàn thể, tổ chức CTXH mở được hàng trăm lớp bồi dưỡng với trên 7 nghìn lượt báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia. Thông qua đó từng bước nâng cao nhận thức về QP-AN cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về đường lối, quan điểm của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nâng cao cảnh giác cách mạng, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Hàng năm, số đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP-AN ngày càng tăng. Từ đó, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác giáo dục QP-AN được nâng lên rõ rệt.

 

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, sự điều hành của chính quyền địa phương, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 2 đạt 99,18%; đối tượng 3 đạt 98,30%; đối tượng 4 đạt 79,73%, đối tượng 5 đạt 91,72%. Ngoài ra, tổ chức đào tạo ngắn hạn giáo viên GDQP ở các trường THPT, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh đạt 96% so với nhu cầu. Đặc biệt, tỉnh ta cũng đã mở rộng đối tượng bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng là già làng, trưởng bản, chức sắc, chức việc tôn giáo, chủ hộ giáo dân, nông dân, ĐV-TN  dân tộc thiểu số, ĐV-TN chuẩn bị nhập ngũ với 56 lớp/4.695 lượt người. Riêng trong năm 2010, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp tổ chức mở 11 lớp kiến thức giáo dục QP-AN cho các chủ hộ gia đình, các chức sắc, chức việc, cho đồng bào tôn giáo và các đối tượng là hội viên nông dân của các xã vùng cao, sâu, khó khăn. Hàng năm, 100% học sinh, sinh viên được bồi dưỡng, hoàn thành nội dung theo quy định. Cùng với đó, công tác giáo dục QP-AN cho lực lượng DBĐV, DQTV, lực lượng an ninh cơ sở luôn được chú trọng. Mặt khác, cơ quan quân sự tỉnh  thực hiện nghiêm túc nội dung, thời gian giáo dục chính trị, pháp luật trong các giai đoạn huấn luyện hàng năm. Kết quả, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75 - 80% khá, giỏi. Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng công tác thực hiện quy chế phối hợp giữa lực lượng DBĐV, DQTV với các lực lượng chức năng trong giữ gìn ANCT, TTATXH, xây dựng và củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân.

 

 Trong năm 2010, Trung tâm dạy nghề & GTVL (Bộ CHQS tỉnh) đã phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh, tổ chức bồi dưỡng kiến thức KN-KL cho 1.450 lượt người là con em các dân tộc, bộ đội xuất ngũ về địa phương; đào tạo nghề cho hơn 4.000 người ,trong đó có 3.200 bộ đội xuất ngũ; dạy nghề cho con em vùng 135 cho 278 lượt người gồm các ngành học: gò rèn, làm chổi chít, chẻ tăm mành tư vấn xuất khẩu lao động cho 448 bộ đội xuất ngũ; liên kết đào tạo nghề cho con em các dân tộc trong tỉnh; tư vấn giới thiệu việc làm cho 13.000 lượt người, trong đó, 3.400 người đã tìm được việc làm có thu nhập ổn định.

 

Nhờ công tác giáo dục QP-AN ở các địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc đã góp phần  trong nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về công tác QPAN trong tình hình mới. Từ đó góp phần giữ vững AN-CT, không ngừng xây dựng và củng cố thế trận QPTD, thế trận lòng dân trong KVPT của tỉnh.   

                                                                                Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục