Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã bắt Đặng Thị Thủy (30 tuổi), trú ở Đội 1, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủy đã giả danh Thanh tra Ngân hàng, Thanh tra Chính phủ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ.

 

Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Dương Thúy Nga, trú ở huyện Từ Liêm và của chị Phan Thị Tâm tạm trú ở xã Tả Thanh Oai, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Trì đã khẩn trương xác minh.

Vào tháng 2/2010, trong khi uống cà phê tại một quán ở khu vực Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, chị Nga có ngồi chung bàn với một cô gái trẻ. Qua trò chuyện, cô gái cho biết tên là Thủy và tự giới thiệu là Thanh tra ngân hàng. Thủy còn bịa ra một người tên Hiền - chủ một ngôi nhà ở Mỹ Đình và hiện đang đi "giải ngân" cho chị này.

Thủy giải thích cho chị Nga hiểu việc "giải ngân" trên là tìm cách giúp chị Hiền vay tiền ngân hàng. Nhưng do đang nợ ngân hàng, chị Hiền không thể vay tiền được nên Thủy nhờ chị Nga tìm giúp  người khác đứng tên bảo lãnh việc "giải ngân". Cả tin, chị Nga đã giới thiệu một người bạn tên là Diễm. Sau đó, Thủy bảo anh Diễm đưa CMND, sổ hộ khẩu để photocopy làm hồ sơ.

Thủy và bản kiểm điểm về hành vi phạm tội của mình.

Trong thời gian này, Thủy gặp chị Nga hỏi vay tiền với mục đích thuê nhà gần căn hộ của chị Hiền ở Mỹ Đình để cho Ngân hàng thẩm định và làm thủ tục hồ sơ vay tiền được nhanh chóng. Không chút nghi ngờ, chị Nga đã cho Thủy vay số tiền 53 triệu đồng. Để chị Nga tin tưởng, Thủy đã viết giấy biên nhận vay nợ. Nhưng đến thời hạn trả tiền, Thủy cứ khất lần rồi không trả.

Không chỉ giả danh Thanh tra ngân hàng để chiếm đoạt tài sản của chị Nga, Thủy còn giả danh Thanh tra Chính phủ chiếm đoạt 195 triệu đồng và 4.000 USD của chị Tâm. Qua trò chuyện, biết chồng chị Tâm đang học ngành Y, khi ra trường có nguyện vọng công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội, Thủy cho biết sẽ xin được việc cho chồng chị Tâm nhưng phải có tiền "chạy chọt".

Được người hàng xóm sốt sắng giúp đỡ, vợ chồng chị Tâm rất mừng đã cố gắng lo được 195 triệu đồng và 4.000 USD đưa cho Thủy. Tuy nhiên, sau khi ra trường, chồng chị Tâm không xin được về công tác tại Hà Nội như Thủy đã hứa. Đòi lại tiền nhưng Thủy không có khả năng trả bởi đã chi tiêu hết cho cá nhân...

Ngoài 2 người bị hại ở trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì còn nhận được một số đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thủy. Cụ thể, chị Phạm Thị Nguyệt trú ở quận Hà Đông tố giác Thủy giả danh là cán bộ làm ở Ban vật giá Chính phủ, cho hay nơi Thủy đang công tác có 1 chỉ tiêu xin vào làm ở Cục Cảnh sát môi trường Bộ Công an. Chị Nguyệt cả tin đã đưa cho Thủy 75 triệu đồng để xin việc cho anh trai, nhưng không thấy "hồi âm" kết quả.

Anh Phạm Ngọc Ba, trú ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa tố giác Thủy giả danh Thanh tra Chính phủ, hứa xin cho anh Ba đi học nghề dầu khí, sau đó vào làm việc ở nhà máy lọc dầu Dung Quất. Cả tin, anh Ba đã đưa cho Thủy 6.000 USD Mỹ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đề nghị ai là người bị hại của những vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự như trên, liên hệ gặp đồng chí Huy để giải quyết.

 

                                                                                      Theo CAND

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục