Nghĩa và Đại chuyên cướp tại các khu đất trống.

Nghĩa và Đại chuyên cướp tại các khu đất trống.

Không chỉ là điểm cho các đôi lứa yêu nhau hò hẹn tâm sự vào đêm khuya, nhiều khu đất vắng tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh còn là chỗ "tá túc" của các thành phần bất hảo hoạt động tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm cướp tài sản, hiếp dâm…

 

Đã xuất hiện nhiều thủ đoạn như dàn cảnh, điều nạn nhân đến những nơi vắng vẻ để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, rồi tẩu thoát nhanh trong đêm. Khi bị xâm hại, các nạn nhân của các vụ án trên đều rất ngỡ ngàng.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Trần Vi Tân (22 tuổi, ngụ ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), một nạn nhân của tệ nạn cướp nơi "điểm vắng", gương mặt buồn bã, kể lại: Vào lúc 20h50' ngày 1/7/2010, anh chở bạn gái tên Cẩm trên xe Dream đến khu đất trống (thuộc ấp Mới 1, xã Tân Xuân) để tâm sự. Đây là nơi tâm sự thơ mộng của nhiều cặp tình nhân trên địa bàn huyện Hóc Môn. Những ngày lễ, khu này lại càng đông đúc hơn.

Giữa lúc anh chị đang trò chuyện vui vẻ bỗng xuất hiện năm thanh niên đầu tóc để dài cưỡi trên 2 xe gắn máy (không rõ biển số) nhãn hiệu Max và Dream "hùng hổ" xông lại gần dùng dao khống chế bắt anh chị giao nộp tiền ĐTDĐ.

"Quá bất ngờ, chúng tôi phải đưa ĐTDĐ cho chúng. Sau khi chiếm đoạt tài sản, chúng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường gây án. Do đêm tối, nên chúng tôi không nhìn rõ mặt của các đối tượng", anh Tân kể lại.

Cùng lâm vào cảnh tương tự, tại khu đất trống nơi anh Tân và bạn gái gặp nạn, chị Yến (21 tuổi, thị trấn Hóc Môn), cho biết: Lúc 1h ngày 11/7/2010, chị với bạn trai đi trên xe gắn máy BKS 51V3-1100 đến địa điểm trên để hò hẹn cũng bị năm thanh niên đi trên 2 xe gắn máy dùng dao khống chế cướp 2 ĐTDĐ.

Sau khi nhận được tin báo của các nạn nhân, giữa lúc lực lượng Công an huyện Hóc Môn khẩn trương truy tìm thủ phạm thì danh sách nạn nhân của "cướp nơi điểm vắng" tiếp tục được bổ sung.

Chị Hiền (18 tuổi, quê quán Kiên Giang), nhớ lại: Lúc 21h ngày 21/7/2010, chị cùng bạn là anh Lương (18 tuổi, quê quán Kiên Giang) đi bộ qua khu đất trống khu vực mả Cây Viết (ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông). Lúc này, nghĩa địa vắng người. Bất ngờ 4 thanh niên cưỡi trên hai xe gắn máy không bật đèn chặn anh chị lại. Ngay lập tức, bọn chúng dùng dao khống chế các nạn nhân.

Bị đối tượng uy hiếp, anh Lương liền phản kháng lại và bị chúng chém vào tay dằn mặt rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường với 2 ĐTDĐ cướp được.

Qua truy xét, khoảng 10h ngày 4/8, cơ quan điều tra đã bắt được hai tên Trần Đức Vinh (22 tuổi) và Nguyễn Văn Triều (19 tuổi) cùng ngụ ở tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai rằng: "Khu vực vắng vẻ là nơi thuận lợi cho việc gây án. Các nạn nhân đều khó chống cự được, không biết cầu cứu ai trong đêm vắng. Những "con mồi" là đôi tình nhân đang tỏ tình say đắm, nên không đề phòng phát hiện được bọn chúng".

Trước thực trạng trên, Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Hóc Môn, cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tiến hành tuần tra, trinh sát địa bàn vào ban đêm. Phát hiện các đôi tình nhân tâm sự sau 22h, lực lượng Công an đã kiểm tra giấy tờ, lai lịch nhân thân, nhắc nhở nên về nhà. Cơ quan chức năng có nhiều biển cảnh báo, kiểm tra nhắc nhở nhưng nhiều người không chú tâm đến. Để bảo vệ mình, người dân không nên đến những khu vực này!.

 

                                                                                    Theo CAND

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục