Các đối tượng trong vụ án

Các đối tượng trong vụ án

Nhóm cướp này chỉ chặn đường những người đi xe BKS ngoại tỉnh rồi lu loa như thể có mâu thuẫn tranh giành người yêu, hoặc vay nợ tiền bạc. Khi người qua lại không để ý, chúng dùng dao khống chế, ép người bị hại đến khu vực vắng, hành hung rồi cướp tài sản.

 

Điển hình, 19h ngày 25/12/2010, anh Nguyễn Huy Quyền, sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, đang đi chiếc xe Sirius BKS 17N7-4505 từ Cầu Niệm về đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Phòng) bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một xe máy khác ép vào lề đường.

Một tên lớn tiếng: "Cướp người yêu tao, giờ phải về gặp cô ấy để giải quyết". Vừa nói, tên này vừa nhảy lên xe anh Quyền, gí dao vào thắt lưng, bắt đi với chúng đến một bãi hoang gần siêu thị BigC (quận Ngô Quyền). Tại đây, hai kẻ lạ mặt lộ diện là những tên cướp hung hãn. Chúng đánh đập người bị hại, lột hết giấy tờ, tiền bạc, ĐTDĐ, đồ trang sức rồi cướp xe máy.

Trước tình hình trên, Phòng CSĐT tội phạm hình sự - Công an thành phố đã sàng lọc, xác định đối tượng khả nghi là Đỗ Đức Toản (21 tuổi, ở huyện Vĩnh Bảo). Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Toản. Nắm được Đỗ Đức Toản có người yêu cùng quê, hiện đang ở trọ và làm việc tại huyện An Dương, Hải Phòng, Ban chuyên án bố trí lực lượng đón lõng.

Các đối tượng trong vụ án.

14h ngày 2/1, khi Toản và 1 đồng bọn vừa đến khu Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương đã bị các mũi phục kích bất ngờ tóm gọn. Đối tượng đi cùng Toản là Đỗ Bảo Anh, 20 tuổi (người cùng thôn) và đang là sinh viên lớp K03, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp (CĐNCN) Hải Phòng. Chiếc xe máy 2 tên đang đi chính là tang vật vừa cướp của một người dân tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng chưa kịp tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, cùng ngày, tại một nhà trọ bình dân ở thôn Vĩnh Khê 2, cùng xã An Đồng, Ban chuyên án bắt tiếp một đồng bọn khác của nhóm cướp là Nguyễn Quang Hào (25 tuổi), trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, cũng là sinh viên lớp K03, Trường CĐNCN Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt chiếc xe máy Sirius BKS 17N7-4505 của một nạn nhân khác, đồng thời từng tổ chức thực hiện nhiều phi vụ cướp trót lọt trên nhiều tuyến phố ở Hải Phòng. Tài sản cướp được, bọn chúng đem cầm cố lấy tiền ăn tiêu, đánh bạc, cá độ bóng đá...

Hiện cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đang điều tra mở rộng.

 

                                                                                      Theo CAND

 

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục