Sau khi đi làm về, Lê Đức Giàu (SN 1991, ngụ quận Bình Thạnh - TPHCM) và Nguyễn Văn Yên (SN 1992, quê Hải Phòng) được một số đàn anh mời rượu. Trong lúc nhậu, Giàu bị kích động đã vô cớ đánh chết người.

 
Trong phiên sơ thẩm ngày 17-3, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lê Đức Giàu 20 năm tù về tội “Giết người” và Nguyễn Văn Yên 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
 
Bị xúi giục, Lê Đức Giàu (trái) đã ra tay giết người vô cớ
 
Giàu là thợ hồ, không biết chữ và hay giao du với nhóm bạn xấu nên nhanh chóng kết thân với các “đại ca” có máu mặt. Trong số đó có một thanh niên tên Mỹ nổi tiếng ngang tàng.
 
Tối 9-11-2009, trong lúc nhóm Giàu đang nhậu thì hai anh Lê Thanh Sang và Lê Nhật Linh (làm nghề chạy xe ôm, người quen của Mỹ) chạy xe ngang cũng tấp vào nhậu chung. Uống được vài ly, Linh xin phép về phòng trọ.
 
Trong lúc nhậu, Mỹ kêu anh Sang mời rượu Thắng (một người trong nhóm). Sang cho rằng mình lớn nên không thể mời người nhỏ tuổi hơn. Chỉ có vậy thôi nhưng Mỹ đã dùng ly uống rượu chọi thẳng vào mặt anh.
 
Bị tấn công, Sang bỏ chạy. Lúc này, Linh từ trong phòng trọ bước ra hỏi “Tại sao đánh Sang?” rồi bỏ vào phòng gọi điện thoại.
 
Cho rằng Linh gọi đồng bọn đến, Mỹ đã kích động Giàu cầm hung khí truy sát anh.
 
Được đàn anh hậu thuẫn và sẵn có rượu, Giàu cầm cây có gắn đinh rượt đuổi và đánh Linh nhiều nhát vào đầu, cổ gây chấn thương sọ não. Yên cũng chạy theo nhưng không tham gia đánh nạn nhân.
 
Sau khi gây án, Giàu và Yên bị bắt, còn Mỹ bỏ trốn. Linh được quần chúng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương khá nặng, anh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện.
 
 
 
                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục