Thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động, trong những ngày qua ý thức chấp hành điều lệnh CAND của CBCS tại Công an tỉnh Thanh Hoá đã xuất hiện những chuyển biến khá rõ rệt...

 

Trên cơ sở bám sát các nội dung, tiêu chí của cuộc vận động, các đơn vị Công an từ tỉnh đến cơ sở đã căn cứ vào tình hình của đơn vị để xây dựng các chỉ tiêu và chương trình hành động cụ thể, sát thực để triển khai thực hiện nghiêm túc cuộc vận động bằng những tiêu chí cụ thể tại đơn vị mình.

Trong đó tập trung vào công tác giáo dục truyền thống, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh; chú trọng xây dựng nếp sống có văn hoá, tập huấn các kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCS, đặc biệt là CBCS trẻ, CBCS thường xuyên tiếp xúc với nhân dân từ việc như: xưng hô, trả lời điện thoại, ứng xử với cấp trên, với đồng đội và với nhân dân; thực hiện nghiêm các nguyên tắc, quy trình, quy chế trên các lĩnh vực công tác; công tác trực ban, trực chiến, trực tiếp dân, tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS trong khi thi hành nhiệm vụ...

Trong quá trình thực hiện phải tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy - chính quyền, sự giúp đỡ của MTTQ, các ngành, các đoàn thể xã hội và nhân dân đối với lực lượng Công an. Mặt khác phải đề cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và hành động của CBCS trong toàn lực lượng.

Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa thường xuyên tập huấn về các kĩ năng xử lý tình huống khi thi hành nhiệm vụ.

Tại trụ sở tiếp dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) mặc dù cuối giờ chiều 17/3, trời lại mưa rét nhưng vẫn còn khoảng gần 20 người đến xin cấp đổi và nhận hộ chiếu. Chỉ còn 2 đồng chí nữ trực ban nhưng các chị vẫn hướng dẫn những người đến làm thủ tục xuất nhập cảnh tuân thủ các quy định của đơn vị, hướng dẫn đến lấy tờ khai và đến các bàn ngồi để làm thủ tục khai báo cũng như hướng dẫn đến nơi trả kết quả.

Đại tá Lê Bá Lương - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) - cho biết: "Việc thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" đang được 100% cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị thực hiện nghiêm túc, thể hiện thái độ nhiệt tình, trách nhiệm, ứng xử có văn hóa khi tiếp xúc với nhân dân.

Đặc biệt để nâng cao chất lượng công tác CCHC phục vụ nhân dân, đơn vị đã có chủ trương phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện việc trả hộ chiếu qua dịch vụ chuyển phát nhanh đến tận nhà dân (nếu có yêu cầu). Việc làm này sẽ giảm bớt được chi phí đi lại, tốn kém thời gian cho người dân, đặc biệt là ở những huyện vùng sâu, vùng xa...

Là một trong những đơn vị chỉ đạo điểm của cuộc vận động, Đảng ủy và Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã đề ra 04 nội dung, tiêu chí lớn. Đó là: Xiết chặt kỷ cương, tăng cường kỷ luật nội bộ, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở; Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện nghiêm các qui trình, chế độ công tác để khắc phục bằng được những sơ hở, thiếu sót, khuyết điểm, trong việc quản lý, giam giữ can, phạm nhân; cải tiến lề lối làm việc của CBCS, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm trước công việc, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn đơn vị; duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, soát xét các nhà giam, buồng giam, phát hiện thu giữ kịp thời các đồ vật cấm, giải quyết đúng các yêu cầu chính đáng của nhân dân và thân nhân về thăm nuôi, thăm gặp... Với các nội dung này, Trại tạm giam Công an tỉnh cũng chủ trương thực hiện điểm ở một số bộ phận công tác mũi nhọn như: Bảo vệ, quản lý giam giữ, thăm nuôi, thăm gặp và trong các tổ chức quần chúng là Đoàn thanh niên và phụ nữ của đơn vị.

Là đơn vị có CBCS trẻ chiếm 70% quân số, cấp ủy - lãnh đạo phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (Công an tỉnh) - đã xác định việc quản lý, giáo dục CBCS trẻ phải là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong việc thực hiện cuộc vận động này. Trong đó, sẽ tổ chức tập huấn cho số CBCS trẻ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và các quy trình, chế độ công tác...

Thượng tá Lê Văn Hoạch - Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động (Công an tỉnh) cho biết: "Đa phần số CBCS trẻ của đơn vị chúng tôi đều năng nổ nhiệt tình trong công tác. Tuy nhiên, kinh nghiệm lại chưa có nhiều nên việc tập huấn về các kỹ năng giao tiếp và ứng xử sẽ giúp số CBCS này có thêm những kiến thức cơ bản và làm thay đổi nhận thức trong khi thực thi nhiệm vụ được giao".

Điển hình là nhiều CBCS của đơn vị đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, cảnh giác, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Chỉ tính từ đầu tháng 3/2011 đến nay, toàn đơn vị đã có 8 lượt CBCS đã nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết bắt giữ tội phạm kể cả trong giờ nghỉ, được các cấp, các ngành và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

Những chuyển biến nói trên tuy mới chỉ là bước đầu, song điều đó cũng khẳng định sự quyết tâm của toàn lực lượng Công an Thanh Hoá trong việc thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ".

                                                                      Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục