Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát và “chôm” được 127 triệu đồng và 1.200 USD.

 

Như Báo CAND đã đưa tin, thời gian vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra một loạt vụ đạo chích đột nhập công sở, các cơ quan như Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư… để trộm cắp tài sản. Ngày 4/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội 5 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đã tóm được kẻ trộm liều lĩnh gây ra vụ trộm tại Bộ Tư pháp. Đối tượng còn khai ra nhiều vụ đột nhập công sở khác trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi một loạt vụ trộm công sở xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng PC45 đã xác định được đối tượng gây án tên là Vũ Huy Bảo (tức Vũ Minh Tuấn), 36 tuổi, thường trú tại xã Đông Sơn (Nam Trực, Nam Định).

Bảo đã có 5 tiền án, 3 tiền sự và chuyên sống lang thang trên địa bàn Hà Nội. Các trinh sát đã tìm ra được một "cô bồ" của Bảo, hiện đang làm ở quán cắt tóc gội đầu thuộc quận Đống Đa. Ngày 1/4, khi Bảo đang đi với cô bồ này thì bị trinh sát của Đội 5 bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Gã trèo rào vào, thấy không có bảo vệ đi tuần tra nên đột nhập lên tầng 2. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát.

Gã lấy chìa khóa két để ngoài mở két sắt, lấy trộm hết tiền cho vào túi áo khoác rồi thoát ra bằng lối đi vào. Gã đi taxi về một quán nước ở khu vực ga Hà Nội, ngồi đếm được 127 triệu đồng và 1.200 USD. Số tiền trộm cắp được, Bảo ăn tiêu và mua heroin. Còn lại 36 triệu đồng, gã để trong túi quần để sử dụng thì bị Công an tạm giữ.

Ngoài ra, Bảo còn khai nhận gây ra 4 vụ trộm cắp khác. Cụ thể, tháng 2/2010, khoảng 1h, Bảo trèo tường vào Bộ Xây dựng dùng tuốc nơ vít đập vỡ kính cửa sổ ra vào các phòng làm việc, lục soát lấy số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đến tháng 6/2010, khoảng 2h một ngày trong tháng, Bảo trèo tường vào Bộ Giao thông Vận tải ở 80 Trần Hưng Đạo đập cửa kính, vào các phòng làm việc, lục soát ngăn kéo các bàn làm việc lấy được hơn 100 triệu đồng.

Cũng rạng sáng một ngày trong tháng 6/2010, lợi dụng bảo vệ không tuần tra, Bảo đã nhảy cửa sau vào trong Bộ Y tế ở 138 Giảng Võ, đập cửa kính vào các phòng làm việc, lục soát các ngăn kéo, lấy cắp được 40 triệu đồng.

Đến tháng 9/2010, Bảo lại đột nhập vào Bộ Kế hoạch Đầu tư ở 65 phố Văn Miếu, lục soát lấy cắp được hơn 100 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục khai thác, điều tra mở rộng vụ án. Theo lãnh đạo Đội 5, thì số vụ trộm cắp do trộm liều lĩnh này gây ra còn chưa dừng lại như hắn đã khai.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục