Lực lượng DQTV xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi tổ chức tuần tra góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

Lực lượng DQTV xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi tổ chức tuần tra góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

(HBĐT) - Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ quân sự các cấp về công tác QP - QSĐP, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch hành động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) với phương châm hành động Một tập trung, hai khâu đột phá phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Gắn phong trào TĐQT với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Với tinh thần đoàn kết, sáng, tạo, cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các nội dung, tạo không khí sôi nổi ngay từ tháng đầu, ngày đầu. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị mình về tình hình, nhiệm vụ công tác QP - QSĐP năm 2011; nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội. Đồng thời tăng cường quản lý, rèn luyện kỷ luật, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác hoàn thành nhiệm vụ được giao và chấp hành nghiêm kỷ luật của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động của LLVT tỉnh như: nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ tuyển quân, thực hiện công tác chính sách hậu phương Quân đội. Duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ, phối hợp làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Trong tuyển quân đợt I/2011, toàn tỉnh đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng chính trị, văn hoá của tân binh ngày càng được nâng cao. Trong số 725 tân binh của tỉnh có 177 đồng chí đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng, đạt 24,4%; 137 đồng chí được kết nạp Đảng, đạt 18,8%, cao hơn 5% so với đợt I tuyển quân năm 2010. Riêng trong những tháng đầu năm 2011, thực hiện phong trào thi đua đột kích Đoàn kết, sáng tạo, lập công dâng Đảng, cán bộ, chiến sỹ LLVT trong toàn tỉnh đã xây dựng được 11 công trình có ý nghĩa thiết thực với tổng trị giá 350 triệu đồng. Đặc biệt,  Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chương trình cho các tổ chức Đảng, đảng viên giúp đỡ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh hiệu quả, đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, phong trào tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo tiếp tục được duy trì và phát triển mạnh. Trong những tháng đầu năm 2011, LLVT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số 458 suất quà với tổng trị giá hơn 114 triệu đồng, 138 suất gạo (mỗi suất 10 kg) trị giá 27,6 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị LLVT đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn đóng quân được 471 suất quà, trị giá hơn 103 triệu đồng.  

 

Trong phong trào TĐQT, LLVT tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh quản lý, nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết tốt các tình huống xảy ra, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh. Chủ động rà soát, bổ sung, điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch và phương án SSCĐ, PCLB - TKCN, cháy, nổ và cháy rừng. Công tác tổ chức huấn luyện lực lượng thường xuyên được chú trọng, nâng cao chất lượng. Trong huấn luyện, diễn tập đã kết hợp với làm công tác dân vận, tham gia xây dựng, sửa chữa, bảo dưỡng công trình kinh tế phục vụ dân sinh. Đặc biệt, cơ quan quân sự các cấp thuộc LLVT tỉnh không ngừng đẩy mạnh, tạo bước đột phá cơ bản và hai trọng điểm rèn luyện kỷ luật và CCHC quân sự ở tất cả các cấp. 100% CBCS LLVT tỉnh được quán triệt và thực hiện nghiêm túc về xây dựng nề nếp chính quy chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước. Đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và VKTB, phương tiện.

           

                                                                                                

                                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục