Lực lượng công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tích cực tham gia đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Lực lượng công an xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tích cực tham gia đảm bảo ATGT trên địa bàn.

(HBĐT) - Mặc dù tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn có những diễn biến phức tạp, khó lường tăng cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2010, nhưng Kim Bôi vẫn là một trong những địa bàn huyện duy trì ổn định về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong 3 tháng đầu năm 2011, địa bàn huyện xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết, 1 người bị thương.

 

Có được kết quả này, theo ông Quách Tân Thản, Phó Ban ATGT huyện Kim Bôi là do huyện đã huy động sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Chính sự vào cuộc, chỉ đạo sát sao đó đã tạo nên những cú hích quan trọng. Trước tiên đã làm thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các ngành, đoàn thể ở cơ sở xuống đến tận thôn, xóm về công tác ATGT. Từ đó đã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ.

 

Trong đó tuyến đường xảy ra TNGT chủ yếu là tuyến đường 12B chiếm 11/12 vụ. Ngoài ra, toàn huyện cũng đã xảy ra 62 vụ va chạm giao thông, giảm 19 vụ so với năm 2009 làm 100 người bị thương, so với năm 2009 giảm 43 người. Theo số liệu thống kê của lực lượng chức năng, trong 3 tháng đầu năm 2011, huyện chỉ xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết, 1 người bị thương. Với kết quả đó, Kim Bôi là một trong 5 huyện của tỉnh kiềm chế sự gia tăng TNGT.  Các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện nguyên nhân chủ yếu là do phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ. Đặc biệt, trong đó, chiếm khoảng 50% số vụ TNGT xảy ra trên địa bàn là do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia. Các vụ TNGT chủ yếu do các đối tượng ở lứa tuổi từ 18 - 27 gây ra. Mặc dù tình hình TNGT trên địa bàn huyện trong thời gian qua về cơ bản đã được kiềm chế, tình hình trật tự ATGT cũng đã có những bước chuyển biến mạnh. ý thức của người dân về chấp hành pháp luật giao thông khi tham gia giao thông từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, tình hình TNGT trên địa bàn huyện vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường do điều kiện đường sá, hạ tầng giao thông của huyện vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Tình trạng họp chợ lấn đường, điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia, tình trạng lấn chiếm vi phạm hành lang ATGT; trâu, bò, gia súc thả rông trên các tuyến đường giao thông vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Các yếu tố này vẫn sẽ là những nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT, làm gia tăng số vụ TNGT trên địa bàn huyện ông Quách Tân Thản, Phó Ban ATGT huyện Kim Bôi nhấn mạnh.

 

Trước thực trạng đó, ngay từ đầu năm, thực hiện kế hoạch đảm bảo Trật tự ATGT năm 2011, Ban ATGT huyện Kim Bôi đã xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện và tổ chức triển khai đến các xã, thị trấn và đến tận các thôn, xóm nhằm vận động toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng văn hoá giao thông trong nhân dân... Thực hiện kế hoạch đó, đã có sự chung tay, chung sức của các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở. Lực lượng Công an huyện, Công an xã đã tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trưởng Công an xã Hợp Kim, Bùi Đăng Ninh cho biết: Với đặc thù là địa bàn có tuyến quốc lộ 12B chạy qua và nhiều tuyến đường liên xã nên trong thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an xã cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông đến với người dân bằng nhiều hình thức như đưa việc tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ lồng ghép vào các cuộc họp thôn, xóm. Ngoài ra, đưa nội dung tuyên truyền về công tác ATGT trên các phương tiện, loa phát thanh của xóm, xã. Đồng thời lực lượng Công an xã cũng tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, nhằm kiểm soát và cố gắng không để tình trạng vi phạm ATGT ra khỏi địa bàn mình. Bên cạnh việc xử lý nghiêm các vi phạm, lực lượng Công an xã cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ đến với người dân. Đã góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh hành vi của người tham gia giao thông từ khi bắt đầu lên xe và khi ở trên đường.

 

Bằng những việc làm tích cực, hiệu quả, công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện Kim Bôi đang đi đúng hướng, từng bước làm giảm nguy cơ xảy ra TNGT trên địa bàn, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

 

                                                                                                   

                                                                                Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục