Ban Công an xã Thanh Hối thường xuyên trực tiếp dân để kịp thời nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình tội phạm trên địa bàn.

Ban Công an xã Thanh Hối thường xuyên trực tiếp dân để kịp thời nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình tội phạm trên địa bàn.

(HBĐT) - Quốc lộ 12B chạy qua địa bàn xã Thanh Hối (Tân Lạc) đã tạo điều kiện thuận lợi trong giao thông và giao lưu hàng hoá. Cũng chính vì cung đường này mà Thanh Hối từng là điểm nóng về tai nạn giao thông và xuất hiện nhiều tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý. Nhưng từ đầu năm 2010 lại đây, nhờ thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, người dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, tình hình ANTT ở Thanh Hối đã dần trở lại ổn định. Ban Công an xã Thanh Hối đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2010.

 

Đồng chí Bùi Đức Đài, Trưởng CA xã cho biết: Địa bàn xã trải rộng trên 19 xóm, dân cư sống thưa thớt, cách xa nhau, đi tuần tra một vòng quanh xã là hơn 20 km, lại có quốc lộ 12B chạy qua nên chỉ trông vào lực lượng CA xã không thể bao quát, chi tiết được toàn bộ tình hình. Trong khi đó, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức của một bộ phận cán bộ và nhân dân còn hạn chế. Do đó, Ban CA xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không mắc tai - tệ nạn xã hội và tự giác, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.  

Thiết thực đưa phong trào đi vào cuộc sống, Ban Công an xã phối hợp với Công an huyện, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng phương án truy quét tấn công tội phạm trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào một số nội dung chính như: tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Luật cư trú, triển khai thực hiện đề án địa bàn xã không có ma tuý, xây dựng KDC ổn định về an ninh trật tự, ATXH... Đồng thời, phát huy tốt vai trò của các tổ hoà giải, giải quyết kịp thời các vụ việc mâu thuẫn, khúc mắc trong nhân dân tạo được sự hoà thuận, đoàn kết, tình làng, nghĩa xóm trong nhân dân.  

Phong trào được duy trì thường xuyên và phát triển rộng khắp đã huy động được sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT. Các mô hình, điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy hiệu quả, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước và góp phần củng cố chính quyền cơ sở vững mạnh. Thanh Hối đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đăng ký tạm trú, tạm vắng, đăng ký quản lý hộ khẩu, đối tượng ma tuý, tù tha về, đối tượng chính trị và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn. Qua đó đã kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật. Từ năm 2010 đến nay không có vụ trọng án nào xảy ra trên địa bàn, các tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý đã được dẹp bỏ, số đối tượng tệ nạn xã hội cũng giảm dần và được quản lý, giám sát chặt chẽ.  

Chú trọng giao ban và thường xuyên trực tiếp dân, Ban công an xã đã tiếp thu được hàng trăm nguồn tin, ý kiến phản ánh của nhân dân để kịp thời có phương án phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Năm 2010 đã có 2 tập thể,  3 cá nhân được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.  

 

                                                                                       Dương Liễu

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục