Tính đến thời điểm này, BCĐ 142 thành phố đã chi trả trợ cấp theo Quyết định 142 cho 696 người.

Tính đến thời điểm này, BCĐ 142 thành phố đã chi trả trợ cấp theo Quyết định 142 cho 696 người.

(HBĐT) - Thượng tá Cấn Văn Luận, Chính trị viên Ban CHQS thành phố HB cho biết: Thành phố Hoà Bình là một trong những địa phương có số người thuộc diện đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ khá đông. Do vậy, ngay từ khi tổ chức triển khai thực hiện, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo 142 nhằm quán triệt triển khai sâu rộng tinh thần và các bước tiến hành Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ cho các cơ quan chức năng, phường, xã trên địa bàn thành phố chặt chẽ, đúng quy trình.

 

Ngoài ra, Ban CHQS thành phố cũng đã tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thành lập hội đồng chính sách ở 15/15 phường, xã để tổ chức thực hiện hiệu quả Quyết định 142 theo đúng hướng dẫn đến các đối tượng trên địa bàn. Đồng thời, Ban CHQS thành phố cử cán bộ bám, nắm cơ sở triển khai hướng dẫn, kê khai biểu mẫu hồ sơ theo quy định cho từng đối tượng được hưởng chế độ chính sách nắm rõ, kịp thời. 

 

Thượng tá Cấn Văn Luận cho biết thêm: Trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 142 trên địa bàn thành phố vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc do nhiều đối tượng không còn lưu giữ được bộ hồ sơ gốc, chỉ còn các loại giấy tờ có liên quan hoặc không còn giữ được các loại giấy tờ gì. Bên cạnh đó, nhận thức của một số đối tượng chưa đồng đều nên trong quá trình triển khai phải hướng dẫn kê khai nhiều lần. Đặc biệt, khó khăn lớn nhất là một bộ phận cán bộ làm công tác chính sách ở xã, phường còn chưa nắm vững nội dung các thông tư, văn bản hướng dẫn của trên nên trong quá trình triển khai vẫn còn lúng túng, thời gian còn chậm. Do vậy đã ảnh hưởng đến quá trình triển khai thực hiện chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 142.  

           

Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm cao, Ban chỉ đạo 142 thành phố đã từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tổ chức xét duyệt thẩm định hồ sơ, triển khai kịp thời Quyết định 142, tổ chức chi trả chế độ cho các đối tượng thụ hưởng. Trong số 1.031 đối tượng, tính đến nay đã có 696 người đã có quyết định và được chi trả trợ cấp theo Quyết định 142. Trong đó có 9 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và 687 người được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần được chia làm 4 đợt với số tiền chi trả là hơn 3 tỷ đồng. Hiện, thành phố vẫn còn 335 người thuộc diện đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 142 đang trong quá trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ.

 

                                                                                           Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục