Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 tất bật xử lý vi phạm.

Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 tất bật xử lý vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội và Giám đốc Công an TP Hà Nội, từ ngày 11/8, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ra quân tăng cường xử lý ô tô, mô tô vi phạm dừng, đỗ sai quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch được triển khai đến từng đội CSGT, đặc biệt là những đội phụ trách địa bàn trọng điểm như Ba Đình, Hoàn Kiếm…

Có mặt ở tuyến đường Trần Phú, đoạn trước cổng Vụ Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lúc 9h sáng ngày 12/8 chúng tôi nhận thấy các cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 đang tất bật giải quyết, xử lý các vi phạm về dừng, đỗ sai quy định. Sáng nay, thời tiết không nắng nóng nhưng vai áo những CSGT này ướt đẫm mồ hôi.

Tổ công tác gồm 5 cán bộ chiến sỹ, một xe cẩu cắm chốt và một xe mô tô phân khối lớn đi tuần lưu. Theo Trung tá Trịnh Vũ Quân, Tổ trưởng tổ chuyên đề xử lý vi phạm dừng, đỗ sai quy định thuộc Đội CSGT số 2, tổ bắt đầu làm việc từ 7h sáng, và tính đến thời điểm hiện tại từ đã xử lý 4 trường hợp vi phạm. “Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm, đặc biệt nhiều ô tô đỗ trái phép trước cửa Vụ Lãnh sự, Bệnh viện Xanh-pôn”. Trung tá Quân cho biết.

Để ý thấy biên bản xử phạt của tổ công tác này lỗi vi phạm chủ yếu thuộc về ô tô. Chẳng hạn xe ô tô mang BKS 30M – 3519 vi phạm lỗi đỗ xe trên đường Trần Phú đoạn trước cổng BV Xanh-pôn, xe ô tô con mang BKS 30U – 5287 vi phạm lỗi đỗ bên trái đường Trần Phú. Trường hợp này chủ xe không có mặt, lực lượng CSGT đành nhờ một người dân là anh Phạm Thanh Tùng ở 20 Thanh Niên làm chứng để niêm phong xe và đưa về đồn. Đối với các trường hợp xe ô tô vi phạm dừng, đỗ sai quy định theo Nghị định 34 hình thức xử lý là bị buộc đưa xe ra khỏi nơi vi phạm, tước GPLX 30 ngày và phạt tiền từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Trung tá Trịnh Vũ Quân cho biết, trong quá trình làm việc tổ công tác gặp nhiều khó khăn, bất cập. “Những người điều khiển phương tiện thường là bỏ xe lại đi đâu mất, nhiều trường hợp chúng tôi gọi nhưng không ra, buộc mình phải tìm nhân chứng, đến khi dùng biện pháp mạnh, thấy xe bị cẩu đi họ mới ra xin xỏ. Thậm chí có trường hợp xe bị cẩu đi vẫn không chịu ra nhận xe”.

Bên cạnh đó việc cẩu xe cũng gặp nhiều khó khăn bởi đường phố Hà Nội đường thì chật mà phương tiện thì đông. “Công tác cẩu xe rất phức tạp, mất nhiều thời gian, có trường hợp mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới cẩu được xe vi phạm để đưa về bãi quy định của Sở Giao thông vận tải”. Trung tá Quân bổ sung.

Thêm một bất cập nữa được các CSGT chia sẻ là điểm đỗ xe hiện nay ít, tiện đâu thì người ta đỗ đó. “Và nhìn chung ý thức tự giác chấp hành luật của người dân kém, mặc dù đa số người dân đều biết cả vì họ học luật rồi, mà báo chí cũng thông tin nhiều…”.

Đội CSGT số 2 khi thực hiện chuyên án này gồm có 2 tổ công tác, mỗi tổ gồm 3 ca, mỗi ca từ 4 - 5 cán bộ chiến sỹ tập trung ở các tuyến đường trọng điểm như Trần Phú, Điện Biên Phủ, Kim Mã… Mỗi ca thì có 1 xe cẩu cắm ở vị trí trọng điểm và 1 xe mô tô phân khối lớn của 2 trinh sát đi tuần lưu.

“Tuyến đường Trần Phú trước cửa Bệnh viện Xanh-pôn là một điểm nóng, nhiều người dân phản ánh và tôi thấy cũng hợp lý. Đó là “bệnh viện chỉ nhận trông xe máy chứ không trông xe ô tô, bên ngoài thì không được dừng, đỗ, thế nếu người nhà chúng tôi đi cấp cứu thì phải làm thế nào…” - Trung úy Bùi Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 2 chia sẻ. “Chúng tôi cũng rất thông cảm với người dân nhưng đây là nhiệm vụ, họ vi phạm thì chúng rôi vẫn phải xử lý theo luật định”.

Một xe ta-xi dừng, đỗ sai quy định trên đường Nguyễn Thái Học.

Được biết trong ngày đầu ra quân Đội CSGT số 2 đã xử lý được 30 trường hợp ô tô dừng, đỗ sai quy định. Chỉ tính riêng sáng 12/8 tổ công tác của Đội CSGT số 2 cũng đã xử lý 17 trường hợp vi phạm.

Theo Trung tá Lê Văn Hoan, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, việc tăng cường xử lý vi phạm dừng, đỗ sai quy định sẽ giúp cho đường phố Hà Nội thông thoáng hơn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên đường

 

                                                                Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục