Chiều nay (17/8), CA TP Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5/2011 đến nay, đơn vị đã điều tra khám phá 6 ổ nhóm, bắt giữ 29 đối tượng cướp và cưa trộm gỗ sưa trên địa bàn Hà Nội. CA TP cũng đồng thời làm rõ 11 vụ cướp và cưa trộm gỗ sưa.

 

Gần đây nhất, ngày 15/8, Phòng PC45 phối hợp với CA huyện Quốc Oai đã bắt giữ 6 đối tượng cưa trộm gỗ sưa trước cửa nhà 104 A9, Tập thể Khương Thượng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội vào đêm 14/8 và vụ cưa trộm tại đường Láng vào ngày 8/8.

Nhóm này gồm Nguyễn Văn Dương (SN 1991, Hoàng Hoá, Thanh Hoá); Nguyễn Văn Thanh (SN 1985, Quốc Oai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Cường (SN 1973, Đống Đa, Hà Nội); Lê Văn Toàn (SN 1990, Chương Mỹ, Hà Nội); Lê Quang Minh (SN 1988, Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Dũng (SN 1986, Quốc Oai, Hà Nội.

Tang vật cơ quan CA thu giữ gồm 1 khúc thân cây gỗ sưa dài 2m, đường kính từ 22-24 cm.

Đặc biệt, trước đó, vào đêm ngày 9/8 rạng sáng 10/8, đã xảy ra 2 vụ các đối tượng dùng dao khống chế đe doạ bảo vệ của Công ty Môi trường đô thị để cưa cây gỗ sưa tại địa bàn huyện Đông Anh và Hoàng Mai. Phòng CSHS đã tập trung lực lượng nhanh chóng xác lập chuyên án, phối hợp với các đơn vị liên quan tìm ra thủ phạm.

Ngày 13/8, 3 đối tượng Nguyễn Đình Văn (SN 1987, Vĩnh Lộc, Thanh Hoá); Nguyễn Văn Quảng (SN 1980, Thạch Thành, Thanh Hoá) và Hồ Quốc Dũng, tức Dũng “mận” (SN 1990, Thạch Thành, Thanh Hoá) đã bị bắt giữ khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Nội dung vụ án được làm rõ như sau: Vào khoảng 18h ngày 9/8, Văn, Quảng, Dũng cùng với 4 đối tượng khác cùng nhau thuê xe ô tô 7 chỗ Innova BKS 30M-0752 của Công ty TNHH Long Hà (số 256 Nguyễn Trãi, TP Thanh Hoá) đi ra Hà Nội để cưa trộm gỗ sưa.

Vào khoảng 1h ngày 10/8, bọn chúng đi đến khu đô thị tại bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quảng phân công cho 2 tên trong nhóm, mỗi người cầm một thanh kiếm đến khống chế nhân viên bảo vệ của Dự án Tây Nam hồ Linh Đàm để cho Quảng cùng 3 tên khác đem cưa tay vào cưa trộm cây. Dũng “mận” ngồi chờ sẵn trên xe để sẵn sàng chở cả bọn tẩu thoát. Tuy nhiên, sau khi cưa xong, thấy cây gỗ sưa đó phần lõi không đáng kể nên bọn chúng đã bỏ lại.

Ngay sau đó, chúng đi sang thị trấn Đông Anh, Hà Nội để tiếp tục tìm gỗ sưa. Khoảng 2h15, khi đến gần ngã tư thị trấn Đông Anh, bọn chúng lái xe vòng đi vòng lại vài lần thì phát hiện 2 nhân viên bảo vệ. 3 tên trong nhóm cầm kiếm xuống khống chế. Những tên còn lại cưa được 2 khúc gỗ, mỗi khúc dài 1m cho lên ô tô phóng thẳng về nhà nghỉ tại Kim Tân, Thạch Thành, Thanh Hoá.

Quảng cất cưa và kiếm xong thì tất cả lại lên xe mang 2 khúc gỗ đến nhà ông Chiến, là bố vợ Quảng để mượn dao và rìu đẽo lấy lõi. 2 khúc lõi này chúng mang đi tiêu thụ cho một người tên là Dân ở Ninh Bình được 40 triệu đồng nhưng Dân mới trả trước 30 triệu đồng. Số tiền này chúng dùng để trả tiền thuê xe ô tô và chia nhau ăn tiêu hết.

Hiện cơ quan CA đang tiếp tục truy bắt 4 đối tượng còn lại đang bỏ trốn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để xét xử.

 

                                                Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục