Cán bộ, giáo viên trường Quân sự tỉnh đã có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc xây dựng các mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy.

Cán bộ, giáo viên trường Quân sự tỉnh đã có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc xây dựng các mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy.

(HBĐT) - Đại tá Cao Quang Huy, Chính ủy trường Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Nhận thức rõ về vị trí, vai trò của phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT), trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp nhà trường đã luôn quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các chỉ thị của các cấp về đẩy mạnh phong trào TĐQT gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua đó đã phát huy tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công chiến thắng” làm chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.

 

Trên tinh thần đó, trong những năm qua, quá trình tổ chức phong trào TĐQT và công tác thi đua, khen thưởng của nhà trường được duy trì thường xuyên, chặt chẽ từ việc xây dựng kế hoạch, quy chế hướng dẫn triển khai thực hiện, tổ chức đăng ký, giao ước thi đua. Với phương châm chỉ đạo tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục làm chuyển biến những khâu yếu, mặt yếu, tồn tại của đơn vị, từ năm 2008 đến nay, nhà trường đã tổ chức phát động nhiều đợt thi đua như “Một tập trung, hai khâu đột phá”; “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ quyết thắng” gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức phát động 17 phong trào thi đua cao điểm và đợt thi đua đột kích.

 

Từ kết quả của phong trào thi đua đã góp phần vào xây dựng Nhà trường vững mạnh về Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, đảng viên và học viên nhà trường tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, yên tâm công tác, học tập cầu tiến bộ, gắn bó với sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường. Qua đó đã góp phần vào xây dựng nhà trường VMTD, xây dựng tổ chức Đảng TS-VM, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Kết quả phân tích chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, hàng năm 100% chi bộ đạt TS-VM, Đảng bộ nhà trường liên tục đạt TS-VM. 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có trên 75% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tiếp tục thực hiện bước 2 CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CBCS nhà trường đã tích cực tham gia bằng những việc làm, hành động thiết thực như tiết kiệm trong sinh hoạt chi tiêu ủng hộ quỹ vì người nghèo, mua quà tặng người nghèo, gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết. Từ năm 2008 đến nay, CBCS, CNVQP và học sinh nhà trường đã tham gia ủng hộ quỹ Đền ơn - đáp nghĩa được 27,8 triệu đồng, quỹ Ngày vì người nghèo hơn 14,8 triệu đồng. Từ việc đẩy mạnh phong trào TĐQT đã tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ SSCĐ. Đây được xem là nhiệm vụ thường xuyên được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo duy trì thực hiện nghiêm túc các chế độ trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban, PCLB, nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng SSCĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc bảo đảm an toàn tuyệt đối. 100% CBCS luôn nắm chắc nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc các quy định về SSCĐ; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, đảm bảo hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện quân sự cho các đối tượng tại chức. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi.

 

Đại tá Cao Quang Huy cho biết thêm: Nhà trường luôn quan tâm thực hiện toàn diện các nhiệm vụ GD&ĐT. Qua kiểm tra đã có 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó có 3 đồng chí dạy giỏi cấp Bộ. Nhà trường đã tham gia, tổ chức giảng dạy lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 tại Đà Bắc với quân số 50 đồng chí, kết quả đạt khá. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh tổ chức giảng dạy 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 tại Bộ CHQS tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo lớp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở khóa III và khóa IV với 140 học viên. Kết quả 100% đạt yêu cầu, có trên 70% đạt khá, giỏi.

                                      

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục