Băng nhóm của Mười Thu vừa "xuất binh" đã bị lực lượng Công an phát hiệu lệnh vây bắt các đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ được 17 đối tượng cùng tang vật gồm ba khẩu súng (với các loại như súng hoa cải, súng rulo và súng hơi) đã được lên nòng, áo chống đạn và 17 cây mã tấu.

Ngày 23/9, Thượng tá Võ Văn Phúc, Trưởng Công an thị xã Dĩ An trao đổi trực tiếp với các cơ quan báo đài, cho biết: Đã bắt được 16 đối tượng trong băng nhóm sử dụng vũ khí nóng do Nguyễn Trọng Mười (tức Mười Thu, 33 tuổi, quê quán huyện Đô Lương (Nghệ An); tạm trú khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An) cầm đầu để làm rõ về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan này đang khẩn trương phối hợp cùng Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiến hành mở rộng điều tra vụ án truy bắt các đối tượng còn lại.

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân cho biết, ở trước nhà Mười Thu có nhóm đối tượng đang chuẩn bị súng, mã tấu sang thanh toán một băng nhóm khác ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An khẩn trương chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ như súng, áo chắn đạn… để "bủa vây" bắt giữ băng nhóm này.

Đúng 21h ngày 22/9, Công an thị xã Dĩ An chia thành nhiều mũi mật phục tại địa điểm trên. Tuy nhiên, các đối tượng cũng ranh mãnh cử người theo dõi hoạt động của cơ quan chức năng.

Tang vật vụ án tại cơ quan Công an.

Theo đó, Ban chỉ huy Công an thị xã Dĩ An cho các cán bộ, chiến sỹ Công an mật phục trao đổi thông tin qua tín hiệu đến khi bọn chúng tập hợp đầy đủ đội hình chuẩn bị đi thanh toán băng nhóm ở quận Thủ Đức. Khoảng 30 phút sau cùng ngày, bọn chúng tập trung ngay trước địa điểm trên khoảng 20 đối tượng đi trên các chiếc xe độ chuẩn bị cho cuộc truy sát.

Điều mà các đối tượng không ngờ rằng khi bọn chúng vừa "xuất binh" cũng là lúc lực lượng Công an phát hiệu lệnh vây bắt các đối tượng. Phát hiện vụ việc bị lộ tẩy, các đối tượng tháo chạy như "chim vỡ tổ" về nhiều ngả.

Cuộc truy bắt kéo dài đến 5h30' ngày 23/9 thì lực lượng Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ được 17 đối tượng cùng tang vật gồm ba khẩu súng (với các loại như súng hoa cải, súng rulo và súng hơi) đã được lên nòng, áo chống đạn và 17 cây mã tấu. Tại cơ quan Công an, bước đầu chúng khai nhận do đối tượng Mười Thu cầm đầu, sang địa bàn quận Thủ Đức thanh toán một băng nhóm khác tranh giành địa bàn tại khu vực giáp ranh.

Trao đổi với PV về vụ việc này, chiều 23/9 Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đang xác lập ban chuyên án đấu tranh với các băng nhóm hình sự nguy hiểm này. Cơ quan Công an xác minh làm rõ về nguồn gốc số vũ khí trên để xử lý các đối tượng nghiêm minh theo pháp luật.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, đối tượng có biệt danh Mười Thu là tên giang hồ khét tiếng tại địa bàn giáp ranh của thị xã Dĩ An (Bình Dương) và quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Đây là đàn em của băng nhóm Vũ Đức Tuấn (tức Tuấn “chó”) còn sót trên địa bàn thị xã Dĩ An...

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục