Thông tin từ CA quận Cầu Giấy, đến thời điểm hiện tại số tiền vợ chồng Chinh đã lừa đảo vay của mọi người lớn hơn rất nhiều lần số tiền vài chục tỷ. Ngoài 3 bị hại đầu tiên đã có thêm nhiều người tới cơ quan CA trình báo và kiện vợ chồng Chinh.

 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CA, Phạm Thị Chinh (SN 1975) cùng chồng là Nguyễn Ngọc Chúc (SN 1969), hiện ở số nhà 17, ngõ 13, Đông Quan, Nghĩa Đô, Cầu Giấy trước đây có làm việc tại một công ty vàng bạc ở Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, cả 2 vợ chồng đã tự thôi việc và không liên hệ gì với công ty nữa.

Tuy nhiên, Phạm Thị Chinh lại đi khoe khoang với nhiều người là thực chất đã tách ra mở công ty riêng chuyên kinh doanh vàng. Ngoài ra, họ còn cần nhiều vốn để đầu tư kinh doanh bất động sản, chứng khoán. Do đó, họ sẵn sàng trả lãi suất rất cao đối với người cho vay tiền. Với mồi nhử bằng lãi suất, cộng với uy tín cá nhân cũng như sống hòa thuận và rất khéo léo với hàng xóm láng giềng, vợ chồng Chinh đã vay được không ít người số tiền lên tới cả chục tỷ.

Theo nội dung trình báo tại CA phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy của nạn nhân đầu tiên là chị T.T.H.V (quận Tây Hồ) vào ngày 7/10 vừa qua, chị đã cho vợ chồng Chúc - Chinh vay hơn 10 tỷ đồng. Cặp vợ chồng này hứa sẽ trả chị V. lãi suất cao hơn rất nhiều so với ngân hàng cũng như nhiều “mối” gom tiền khác. Tuy nhiên, mỗi khi đến thời hạn nhận lãi thì Chinh liên tục khất lần.

Ngày 6/10, sau rất nhiều lần đòi tiền không được, chị Vân đến trực tiếp nhà Chinh thì lúc này căn nhà đóng cửa im ỉm, cả gia đình Chinh đã lặng lẽ biến mất từ đêm hôm trước. Ngay sau đó, những bị hại khác lần lượt kéo đến nhà Chinh đòi tiền thì cũng đều hốt hoảng khi thấy căn nhà được khóa trái.

Theo trình báo của 3 bị hại đầu tiên tại cơ quan CA thì Phạm Thị Chinh đã vay và chiếm đoạt của họ tổng số trên 18,4 tỷ đồng, 47,5 cây vàng, 38.400 USD, 3.000 euro. Ngoài ra, CATP Hà Nội cũng nhận được 9 đơn trình báo của các bị hại khác với số tiền bị Chinh chiếm đoạt là trên 7 tỷ đồng, 52 cây vàng, 113.200 USD và 3.000 Euro.

HIện căn nhà nhà số 17, ngõ 13 Đông Quan, tổ 28 Nghĩa Đô mà vợ chồng Chinh ở đã bị cơ quan công an niêm phong. Căn nhà này có sổ đỏ mang tên ông Phạm Hùng Chính, bố đẻ của Chinh có tổng diện tích gần 80m2 đã được bán cho một công ty có trụ sở tại phố Láng Hạ.

Ngay khi có thông tin về vụ vỡ nợ trên, lãnh đạo CATP Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT, CAQ Cầu Giấy khẩn trương phối hợp chính quyền địa phương, tổ dân phố thực hiện các biện pháp ổn định ANTT, không để xảy ra hiện tượng chủ nợ bức xúc làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an khu dân cư, đồng thời khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan.

 

                                                   Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục