Chiều 9/11, Công an TP Hà Nội đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các đơn vị và cán bộ cảnh sát có thành tích xuất sắc giải cứu an toàn cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư.

Tại buổi biểu dương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh thay mặt Chủ tịch UBND TP đã tặng bằng khen của UBND TP cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, khám phá vụ bắt cóc bé sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư gồm Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Hoàn Kiếm. Mức thưởng cho mỗi tập thể được tặng Bằng khen là 25.000.000 đồng (tổng số tiền thưởng 50.000.000 đồng) được trích từ Quỹ khen thưởng TP.

 Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP cho biết, Công an Hà Nội cũng đã khen thưởng lái xe taxi là Nguyễn Xuân Việt vì đã có thành tích phối hợp phòng chống tội phạm nói chung và vụ việc bắt cóc bé Trường nói riêng. "Đây là một tấm gương, hình ảnh đẹp của quần chúng tham gia với lực lượng công an phòng chống tội phạm" - Tướng Nhanh chia sẻ.

Ngay sau khi các lực lượng Công an TP khám phá vụ bắt cóc, tìm được cháu bé trả về vòng tay người thân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an TP. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Đây là vụ án nghiêm trọng, gây lo lắng cho gia đình bệnh nhân, nhân viên ngành y tế và bức xúc trong nhân dân cả nước. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, sự nỗ lực của chiến sĩ Công an TP, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông, kết hợp sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Y tế và sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản T.Ư và quần chúng nhân dân, đến 14 giờ 30 ngày 8/11, Công an TP Hà Nội đã tìm được cháu bé tại huyện Đông Anh, Hà Nội trong tình trạng khoẻ mạnh. Đây là chiến công to lớn của Công an TP Hà Nội, đặc biệt là của chiến sĩ Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông. Kết quả này đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình chị Trần Thị Thơm, cho cán bộ Bệnh viện Phụ sản T.Ư; đồng thời tăng niềm tin của nhân dân cả nước vào lực lượng CAND".

Trước đó, ngày 8/11, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang đã có công điện gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội biểu dương chiến công của các đơn vị tham gia đấu tranh chuyên án, gồm Phòng PC 45, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an huyện Đông Anh và Trung đoàn cảnh sát cơ động của Công an TP Hà Nội và            quyết định thưởng cho mỗi đơn vị 10 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí phòng, chống tội phạm.

Trung tướng Trần Đại Quang chỉ đạo Công an Hà Nội tập trung khai thác, củng cố tài liệu, chứng cứ, hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để sớm đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật; đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án; tăng cường công tắc nắm tình hình, gắn phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội; tập trung triệt phá các băng, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm và các hành vi vi phạm trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

 

                                                                             Theo KTĐT

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục