(HBĐT) - Thời gian qua, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng - chống tệ nạn ma túy, mại dâm bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: qua hệ thống loa truyền thanh của xóm, phố. Qua đó làm cho mọi người nâng cao cảnh giác, phát hiện vi phạm báo cho chính quyền kịp thời chặn và xử lý. Đồng thời, cảm hóa, giáo dục những người đã sử dụng chất ma túy từ bỏ, tạo điều kiện cho đối tượng có việc làm và thu nhập ổn định để xóa bỏ mặc cảm với xã hội. Đội hoạt động xã hội tình nguyện của thị trấn được tổ chức và nắm bắt tình hình kịp thời, phối hợp cùng tổ kiểm tra liên ngành hoạt động, tham mưu thường xuyên cho cấp ủy Đảng, chính quyền theo kế hoạch của UBND thị trấn đã đề ra.

 

Theo số liệu thống kê, số người nhiễm HIV /AIDS ở thị trấn Vụ Bản hiện nay có 13 người. Toàn thị trấn hiện có 24 người nghiện ma túy, 11 người nghi nghiện, trong đó có 11 người nghiện đang cai ở các trại. Điều đáng mừng là những năm gần đây, thị trấn Vụ Bản không có sự đột biến về số người nhiễm HIV /AIDS và nghiện ma túy mới. Kết quả đó đã khẳng định bước đi  của thị trấn hoàn toàn đúng đắn, đó là: phòng - chống ma túy, HIV/AIDS phải bắt đầu từ xây dựng địa bàn dân cư lành mạnh, không có tệ nạn mại dâm, ma túy.

 

Chị Phạm Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vụ Bản cho biết: Từ thực tiễn kết quả triển khai mô hình xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy, mại dâm gắn với phòng - chống HIV /AIDS, thị trấn Vụ Bản đã rút ra những bài học kinh nghiệm: công tác tuyên truyền, vận động mang nội dung, hình thức sâu sắc không thể thiếu được trong giáo dục người cai nghiện. Chọn địa bàn trọng điểm để tổ chức học tập có chất lượng chiều sâu, làm cho người nghe hình dung được hậu quả, tác hại nghiêm trọng của tệ nạn mại dâm, ma túy. Đồng thời, gần gũi, hòa đồng, thông cảm với đối tượng nghiện là điều kiện dẫn đến thành công trong cảm hóa, giáo dục đối tượng. Kết hợp sâu rộng giữa các tổ chức, đoàn thể với phong trào quần chúng cùng tham gia hưởng ứng góp phần thắng lợi trong thực hiện kế hoạch đề ra. Đặc biệt là công tác này phải luôn đặt dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể, công tác kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở, rút kinh nghiệm thực tiễn, đề ra những biện phaùp caàn thieát trong phoøng - choáng maïi daâm, ma tuùy.

 

                                                                               Nguyễn Đào

                                                                               (Đài Lạc Sơn)

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục