(HBĐT) - Ngày 13/12, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phân cấp công tác đăng ký xe mô tô cho công an các huyện.

 

Thực hiện Thông tư số 01 năm 2007 của Bộ Công an về quy định tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 07 về phân cấp đăng ký xe mô tô cho công an các huyện. Theo đó, lộ trình phân cấp chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 1/9/2008), phân cấp đăng ký cho công an 3 huyện có vị trí địa lý xa trung tâm TP Hòa Bình nhất là huyện Mai Châu, Yên Thủy, Lạc Thủy; giai đoạn 2 (năm 2009, 2010), gồm các huyện còn lại. Công an các huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hoàn thành phân cấp theo lộ trình đề ra và bước đầu đạt hiệu quả. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký được thực hiện nhanh chóng, chính xác; thu nộp phí, lệ phí, bảo quản hồ sơ đúng theo qui định. CBCS làm công tác đăng ký có tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, được dư luận nhân dân đánh giá cao. Qua đó đã rút ngắn thời gian đi lại, tiết kiệm cho nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trong lực lượng CAND. Tính đến hết tháng 10/2011, công an các huyện đã đăng ký mới 29.546 xe, chiếm 48,3% tổng số xe toàn tỉnh đăng ký; làm thủ tục sang tên chủ sở hữu của 1.834 xe. Toàn tỉnh đang quản lý 205.614 xe mô tô, gắn máy các loại.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại: CCHC trong đăng ký đã được đẩy mạnh nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Một tuần mới bố trí 1 – 2 ngày tiếp nhận thủ tục đăng ký xe; 9/10 huyện chưa trả được đăng ký trong ngày; đa số cán bộ đều kiêm nhiệm nên chất lượng đăng ký chưa cao.

 

Để thực hiện tốt hơn công tác phân cấp đăng ký xe mô tô cho các huyện, hội nghị đã thống nhất 2 phương hướng nhiệm vụ chính trong thời gian tới: Tiếp tục thực hiện tốt Thông tư 36 của Bộ Công an về qui định đăng ký phương tiện. Duy trì tốt công tác tiếp dân các ngày trong tuần. Tiếp tục đẩy mạnh CCHC theo hướng giảm phiền hà, có lợi cho nhân dân, phấn đấu trả đăng ký trong ngày. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh để kịp thời uốn nắn những thiếu sót.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích tốt trong công tác đăng ký xe và 3 cá nhân trong công tác đảm bảo TTATGT.       

                                           

                                                   Trường Giang

                                                   (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục