Chiều 16-12, một ngày sau vụ cháy khủng khiếp xảy ra tại tòa nhà 33 tầng đang trong quá trình hoàn thiện của EVN, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trong số 29 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy này được đưa tới cấp cứu đã có 18 người được ra viện. Số nạn nhân còn lại vẫn phải tiếp tục theo dõi do có biểu hiện đau ngực, nhức đầu, ho khạc đờm nên không loại trừ nguy cơ bị bỏng đường hô hấp, đây là một thể bỏng khá nguy hiểm.

 

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội cũng cho biết, công tác phòng cháy trong quá trình thi công ở tòa nhà cao tầng của EVN không đảm bảo. Qua khám nghiệm hiện trường vụ cháy của Viện Khoa học hình sự, ban đầu cho thấy, ngọn lửa bùng phát ở tầng hầm sau đó nhanh chóng lan vào hệ thống bảo ôn, mút xốp, tiếp đó là các vỏ dây điện 3 pha nên gây ra khí độc và rất nhiều khói. Ngọn lửa bùng phát có thể do chập điện hoặc do bất cẩn trong thi công như sơ suất trong hàn xì và hút thuốc lá. 

 

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa với thiết bị thô sơ

Cùng ngày, tại cuộc họp giao ban khẩn cấp với các sở và một số ban, ngành về vụ cháy tòa nhà này, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu, các cơ quan chức năng của Hà Nội phải khẩn trương làm rõ nguyên nhân của vụ cháy nghiêm trọng này để xử lý nghiêm túc.

Đáng lưu ý, sau những rắc rối, chậm trễ của công tác cứu hộ, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo gợi ý có thể tính đến phương án trang bị máy bay trực thăng để cứu hộ nhanh hơn trong trường hợp các nhà cao tầng gặp sự cố, đồng thời cũng yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội phải xây dựng tình huống và tăng cường diễn tập trong hoàn cảnh như vụ cháy tòa nhà cao tầng của EVN, trong đó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và công tác cứu hộ. Sở Công thương, Sở LĐTB-XH, Sở Xây dựng, Sở Cảnh sát PCCC phải kiểm tra tất cả các công trình đang thi công hiện nay về biện pháp kỹ thuật, an toàn điện và PCCC. 

 

                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục