(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình nhận được đơn của anh Bùi Văn Truyền, trú tại xóm Đảy, xã Yên Lập (Cao Phong) phản ánh về việc UBND xã không ký xác nhận cho hộ anh Truyền được vay vốn hỗ trợ làm nhà ở (theo tiêu chuẩn hộ nghèo).

 

Theo anh Truyền phản ánh, gia đình anh đã được xóm, xã bình xét thuộc diện hộ nghèo và được hỗ trợ vay vốn để làm nhà ở.  Anh Truyền đã chọn địa điểm xây dựng nhà tại khu đất ven suối Nà Giang. Khi khởi công xây dựng, UBND xã không có ý kiến gì, nhưng khi ngôi nhà sắp hoàn thành thì nhận được thông báo của UBND xã đình chỉ việc xây dựng vì ngôi nhà của anh Truyền được dựng trên nền đất đã được quy hoạch. Đồng thời, không ký xác nhận cho anh Truyền được vay vốn hỗ trợ làm nhà ở theo tiêu chuẩn hộ nghèo. Anh Truyền thắc mắc tại sao hộ ông Bùi Văn Đường và hộ ông Bùi Đăng Nghị cũng làm nhà ở trên nền đất đó mà chính quyền xã không hề có ý kiến gì, trong khi việc xây nhà của gia đình lại bị đình chỉ. Nhà đã xây xong (chi phí hết khoảng trên 16 triệu đồng) các cửa hàng nguyên vật liệu đến đòi thanh toán công nợ, nhưng UBND xã không ký xác nhận cho vay tiền vì thế đã đưa hoàn cảnh gia đình anh vào tình thế hết sức khó khăn. Hỏi UBND xã thì được trả lời: còn chờ thống nhất lại. Ngày 25/11/2011, anh Truyền đã có đơn gửi đến Thanh tra huyện đề nghị xem xét, giải quyết, nhưng cho đến 15/12/2011 vẫn chưa có ý kiến trả lời.

 

Nhằm tìm hiểu rõ hơn sự việc để trả lời bạn đọc, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Bùi Văn Đoàn, Chánh Thanh tra huyện Cao Phong và được biết: sau khi nhận được đơn của anh Truyền, Thanh tra huyện và Phòng Tài nguyên- Môi trường đã nghiên cứu, xem xét yêu cầu UBND xã báo cáo cụ thể tình hình quy hoạch đất đai của xã. Đồng thời nêu rõ nguyên nhân việc đình chỉ xây dựng nhà và không ký xác nhận cho hộ nghèo được vay tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở theo tiêu chuẩn cho hộ anh Truyền. Đề nghị UBND xã Yên Lập tập trung giải quyết dứt điểm sự việc trên để tránh khiếu kiện kéo dài ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn và gây mất niềm tin của người dân đối với Đảng, chính quyền cơ sở.

 

 

                                                                                     P.B.Đ

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục