(HBĐT) - Là địa bàn rộng, trải dài trên quốc lộ 6A và tiếp giáp với thành phố Hòa Bình, thị trấn Kỳ Sơn có những điều kiện thuận lợi để phát triển. Tuy nhiên, theo đồng chí Trần Mạnh Hùng, Trưởng Công an thị trấn Kỳ Sơn thì đây cũng là khó khăn, thách thức mà thị trấn phải đối mặt nhằm kiềm chế, ngăn chặn các loại tội phạm và TNXH xâm nhập địa bàn. Với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong nhiều năm qua, tình hình ANTT được đảm bảo, không có điểm nóng. Các vụ việc về an ninh trật tự luôn được giải quyết ngay tại cơ sở, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

 

Nhờ biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thị trấn Kỳ Sơn có phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phát triển rộng khắp, mỗi người dân là một nhân tố giữ gìn ANTT. Tại 6 khu phố của thị trấn đều duy trì các tổ chức tự quản gồm: 6 tổ tuần tra nhân dân, 6 tổ hòa giải, 6 tổ an ninh, nhân rộng 3 mô hình tự quản điểm tại khu Pheo, khu 1 và khu 2, 1 CLB tuổi trẻ pháp luật. Để các mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho người dân. Đã giao cho các ban, ngành, đoàn thể là lực lượng xung kích trong tuyên truyền gắn với các phong trào cách mạng bằng các hình thức cụ thể, thiết thực như: phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa,  nói không với tệ nạn xã hội và ma túy.., đã giúp người dân ý thức hơn về quyền, trách nhiệm của mình trong đảm bảo an ninh  trật tự, tích cực cộng tác với cơ quan chức năng trong phát hiện, giải quyết các vụ việc có liên quan. Thông qua các hòm thư tố giác tội phạm, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục nguồn tin có giá trị, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng - chống tội phạm.

 

Bùi Hồng Tình, SN 1981 ở khu Pheo, thị trấn Kỳ Sơn bị bạn bè rủ rê mắc nghiện ma túy. Vốn là một gia đình gia giáo, nề nếp nên việc Tình mắc nghiện thực sự là sự tủi nhục đối với gia đình và người thân. Nhận được thông tin, thị trấn đang triển khai xây dựng mô hình địa bàn không có ma túy, Tình và gia đình đã bàn bạc, rồi tự nguyện tham gia cai nghiện tại cộng đồng. Nhờ nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của cộng đồng đã thôi thúc Tình quyết tâm đoạn tuyệt với ma túy. Đến nay, Tình đã hết nghiện, có việc làm ổn định và tái hòa nhập cộng đồng. Thành công trong việc tổ chức cai nghiện tại cộng đồng giúp cấp ủy, chính quyền có hướng đi đúng đắn, phù hợp để xây dựng địa bàn  trong sạch, lành mạnh, không còn ma túy và TNXH, góp phần xây dựng thị trấn Kỳ Sơn ngày càng giàu đẹp, là lá chắn vững chắc tại cửa ngõ thành phố Hòa Bình.

 

 

 

                                                     Như Hùng (T.T.V)

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục