Lãnh đạo Bộ Công an thăm, động viên thượng sĩ Bùi Văn Tuấn, chiến sĩ Đội CSCĐ PC 63 (Công an tỉnh) bị thương khi truy bắt tên Vũ Ngọc Sơn vận chuyển trái phép 8 bánh hêrôin.

Lãnh đạo Bộ Công an thăm, động viên thượng sĩ Bùi Văn Tuấn, chiến sĩ Đội CSCĐ PC 63 (Công an tỉnh) bị thương khi truy bắt tên Vũ Ngọc Sơn vận chuyển trái phép 8 bánh hêrôin.

(HBĐT) - Quốc lộ 6, huyết mạnh giao thông quan trọng nối liền thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ với vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Cùng với vị trí quan trọng phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa trong phát triển KT -XH, củng cố QP -AN, đấu tranh phòng - chống tội phạm ma túy trên quốc lộ 6 là cuộc chiến vô cùng cam go, phức tạp.

 

Đại tá Dương Văn Khanh, Trưởng phòng CSĐTTP về ma túy (CA tỉnh) cho biết: Trong năm 2011 đã có nhiều vụ án ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó có nhiều vụ án mua bán, vận chuyển với số lượng ma túy lớn. Đặc biệt, bọn tội phạm đã câu kết thành đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh qua nhiều công đoạn chặt chẽ, sử dụng vũ khí nóng để chống trả khi bị phát hiện, truy bắt đã gây không ít khó khăn cho lực lượng công an tiếp cận và theo dõi đối tượng. Trong đấu tranh với tội phạm ma túy đã có CB -CS hy sinh và bị thương khi đối tượng chống trả hung hãn, quyết liệt.  

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc CA tỉnh, năm 2011, Phòng CSĐTTP về ma túy đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh, CA các huyện, thành phố và Cục CSĐTTP về ma túy đẩy mạnh đấu tranh phòng - chống tội phạm ma túy trên địa bàn, trong đó, trọng tâm là các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trái phép trên quốc lộ 6. Hàng loạt chuyên án đã xác lập và đều giành thắng lợi. Đã phát hiện bắt giữ 130 vụ, 18 đối tượng, thu giữ 97 bánh và 1.196 g hêrôin, 92, 94 g ma túy tổng hợp dạng đự, 422 viên ma túy tổng hợp, 2 ô tô, 27 xe máy, 400 USD, 1.414 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan

Những chiến công thể hiện sự phối hợp chặt chẽ của Phòng CSĐTTP về ma túy với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh và CA các huyện, thành phố, Cục CSĐTTP về ma túy. điển hình như: ngày 18/5/2011 đã phối hợp với Cục CSĐTTP về ma túy (Bộ CA), PC 65, PC 67 (CA tỉnh) và CA huyện Tân Lạc chặn bắt được đối tượng Tráng A Chư, trú tại Mộc Châu (Sơn La) dùng ô tô vận chuyển trái phép 50 bánh hêrôin, 400 viên ma túy tổng hợp. Khi bị phát hiện, tên Tráng A Chư đã điều khiển xe ô tô lao thẳng vào đội hình chặn bắt làm 1 chiến sĩ hy sinh và 1 người bị thương. Ngày 15/6/2011, các đơn vị thuộc CA tỉnh và CA huyện Tân Lạc đã phối hợp với Cục C47 (Bộ CA) chặn bắt được Vũ Ngọc Sơn, trú tại tỉnh Bắc Giang dùng ô tô vận chuyển trái phép 8 bánh hêrôin. Khi bị vây bắt, tên Vũ Ngọc Sơn đã dùng súng bắn trả làm 1 chiến sĩ bị thương. Ngày 9/11, tại km 84+950 quốc lộ 6, thuộc khu 1, thị trấn Cao Phong, tổ tuần tra vũ trang CA huyện đã phát hiện Tráng A Pháo, SN 1982, trú tại xóm Xà Lĩnh, xã Pà Cò (Mai Châu) đang trên đường vận chuyển thuê 10 bánh hêrôin về TPHB. Ngày 1/12/2011, trên đường tuần tra tại khu vực xóm Bảm, xã Tây Phong (Cao Phong), CA huyện Cao Phong đã bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 20 bánh hêrôin...

 

Từ kết quả trong công tác đấu tranh phòng - chống tội phạm ma túy, trong năm 2011 đã khởi tố 111 vụ, 146 bị can. Ngành tòa án đã xét xử sơ thẩm 89 vụ, 110 bị cáo. Trong đó đã áp dụng hình phạt tử hình 12 bị cáo, phạt tù chung thân 8 bị cáo đã có tác dụng giáo dục, răn đe phòng ngừa chung. Những chiến công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đã góp phần tô thắm thêm truyền thống “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng CA tỉnh.

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục