Đi đâu cũng giới thiệu là Phó Tổng biên tập một tờ báo của một hiệp hội, có mối quan hệ mật thiết với nhiều quan chức nên Hoàng Thị Hường đã lừa đảo rất nhiều người, lừa ngay cả những người chỉ quen qua việc… đi chợ mua rau.

 

Ngày 21/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thị Hường, 35 tuổi, trú tại phố Tây Sơn (Quang Trung, Đống Đa) về hành vi lừa đảo tài sản.

Người phụ nữ này đi đâu cũng giới thiệu là Phó Tổng biên tập một tờ báo của một hiệp hội, có mối quan hệ mật thiết với nhiều quan chức. Chính vì thế, chị ta đã lừa đảo rất nhiều người, lừa ngay cả những người chỉ quen qua việc… đi chợ mua rau như trường hợp của chị Hoàng Thị Tuyết, 45 tuổi, cùng ở phố Tây Sơn, phường Quang Trung.

Theo đơn trình báo của chị Tuyết, chị bán hàng ở chợ Thái Hà. Nhiều lần Hường đến quán của chị mua hàng nên biết chị có cậu con trai sinh năm 1991, đang ôn thi đại học. Hường là người khéo ăn khéo nói, luôn khoe mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều quan chức nên có thể xin cho con của chị Tuyết vào các trường đại học hoặc trung cấp, không cần thi. Hường đưa ra giá, nếu con chị Tuyết muốn vào học Học viện Cảnh sát thì nộp 500 triệu đồng, còn nếu xin vào học các trường trung cấp của Công an thì nộp 300 triệu đồng. Vì thế, chị Tuyết đã chọn xin cho con vào trường Trung cấp Cảnh sát và đồng ý nộp cho Hường 300 triệu đồng. Khoảng tháng 3/2011, chị Tuyết mang đến nhà Hường thuê ở phường Trung Liệt 240 triệu đồng và 500 USD.

Đến tháng 10/2011, là khoảng thời gian các trường gọi nhập học nhưng chị Tuyết không thấy con mình có giấy báo nhập học. Chị đã tìm gặp Hường để hỏi, nhưng người phụ nữ này lại tiếp tục lừa chị rằng: "Con chị không được vào học đợt 1 mà vào học đợt 2" và yêu cầu chị Tuyết nộp thêm 50 triệu đồng. Tuy nhiên, từ thời gian đó đến nay, con chị Tuyết vẫn không được nhập học. Chị Tuyết đã nhiều lần tìm gặp Hường để yêu cầu trả lại tiền nhưng không được. Biết là bị lừa nên chị Tuyết làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hường đến cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chị Tuyết, Công an quận Đống Đa đã tiến hành xác minh và bắt giữ Hoàng Thị Hường về hành vi lừa đảo. Quá trình khám xét nơi tạm trú của Hường, cơ quan điều tra thu giữ 67 bộ hồ sơ xin việc làm các loại, chủ yếu là xin vào các trường Công an hệ trung cấp phía Bắc và phía Nam. Đến nay đã có hơn 20 bị hại đến cơ quan Công an trình báo và số tiền mà Hường lừa đảo tính đến thời điểm này lên tới gần 4 tỷ đồng.

Ai là bị hại của đối tượng trên, đề nghị liên hệ về Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa, gặp Thượng úy Nguyễn Hữu Khánh theo số điện thoại: 0914819661; hoặc đến trụ sở Công an quận Đống Đa tại: 382 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội để phối hợp cung cấp thông tin phục vụ điều tra

 

                                                          Theo CAND

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục