(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hành chính về việc khởi kiện Phòng ĐKKD thuộc Sở KH- ĐT tỉnh Hoà Bình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 4 và lần thứ 5 đối với Công ty CP Bột và giấy Hoà Bình (CPB&G HB).

 

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, người khởi kiện là ông Nguyễn Quốc Lập, trú tại số 4 - B9 - khu Đầm Trấu- phường Bạch Đằng  (Hai Bà Trưng - Hà Nội). Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Quốc Lập là ông Tạ Quốc Long, thuộc Văn phòng luật sư Nhật Minh, Đoàn luật sư Hà Nội. Người bị kiện là Phòng ĐKKD thuộc Sở KH-ĐT tỉnh Hoà Bình, đại diện là ông Nguyễn Đình Hương, Trưởng phòng. Ngoài ra còn có một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Công ty CPB&G HB được cấp GPĐKKD lần đầu từ ngày 23/1/2006, có trụ sở tại xóm Đồng Sông (Dân Hạ, Kỳ Sơn). Ông Nguyễn Quốc Lập là người chiếm tỷ lệ góp vốn 79,6% trong Công ty từ ngày 19/1/2010. Ngày 12/ 1/2011 ông Lập ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 429.900 cổ phần trị giá 4.299.000.000đồng của ông tại Công ty CPB&G HB cho ông Kiều Đăng Ninh. Sau khi ký kết hợp đồng ông Ninh chưa thanh toán tiền cho ông Lập thì ông Trần Văn Hướng, Giám đốc Công ty đã gửi thông báo đến Phòng ĐKKD (Sở KH-ĐT) đề nghị: Đổi tên Công ty từ Công ty CPB&G HB  thành Công ty cổ phần Đồng Sông Hoà Bình; thay tên cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Quốc Lập, Trần Văn Hướng sang tên Kiều Đăng Ninh và Kiều Đăng Sang; Thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty từ ông Trần Văn Hướng sang ông Kiều Văn Vịnh. Đến thời điểm xét xử sơ thẩm, ông Lập chưa nhận được tiền chuyển nhượng cổ phần từ ông Ninh. Phòng ĐKKD, Sở KH-ĐT chỉ căn cứ vào Hợp đồng chuyển nhượng được ký ngày 12/01/2011 giữa ông Lập và ông Ninh để thay đổi cổ đông sáng lập từ ông Lập sang ông Ninh mà không kiểm tra các giấy tờ chứng thực việc hoàn tất chuyển nhượng như : Hợp đồng thanh lý; giấy giao tiền …đã cấp đổi GCNĐKKD  thay đổi lần thứ 4, lần thứ 5 cho công ty CPB&G HB.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên huỷ GCNĐKKD số 5400240100 (lần thứ 5) do Trưởng Phòng ĐKKD thuộc Sở KH-ĐT cấp cho Công ty CPB&G HB ngày 5/4/2011 để Phòng ĐKKD Sở KH-ĐT cấp lại theo quy đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, tại phiên tòa ông Nguyễn Quốc Lập khởi kiện Phòng ĐKKD phải bồi thường thiệt hại 20.triệu đồng/ tháng kể từ tháng 7/2011 cho đến khi đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên đương sự, phải thu thập chứng cứ chứng minh cho thiệt hại, Hội đồng xét xử đã quyết định tách nội dung khởi kiện này để giải quyết bằng một vụ án khác theo quy định của pháp luật.

 

                                                                              Đức Phượng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục