Cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất nhập cảnh  (Công an tỉnh) tận tụy phục vụ nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) tận tụy phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, bác Nguyễn Như Khoa, 57 tuổi ở tiểu khu 10, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh.

 

Vốn là CCB, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, bác Khoa là một trong hàng triệu công dân Việt Nam bị nhiễm chất độc hóa học trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược. Không chịu đầu hàng số phận, bác tham gia Hội chất độc đioxin với mong muốn đấu tranh, đòi lại công bằng cho những người phải chịu đau đớn tận cùng của sự khổ cực bởi các di chứng do chất độc hóa học để lại. Bác vinh dự là đại diện của tỉnh tham gia giao lưu, hội thảo khoa học tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Thời gian xuất cảnh cận kề, sáng ngày 19/4 vừa qua, bác đã được cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tận tình hướng dẫn với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Trong khi làm hộ chiếu, bác đánh rơi 1 chiếc điện thoại Nokia (trị giá khoảng 5 triệu đồng). Bác vô cùng lo lắng vì trong chiếc điện thoại có nhiều thông tin quan trọng.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại úy Bùi Mai Phương và thiếu úy Bùi Thị Thanh Nga - cán bộ Đội xuất nhập cảnh đã rà soát toàn bộ số người đến làm hộ chiếu thời điểm đó. Cùng với thông tin do người dân cung cấp, các chị đã xác định chị T. ở  huyện Đà Bắc có nhặt được chiếc điện thoại, giống chiếc điện thoại mà ít phút sau, 2 chị đã khéo léo vận động, thuyết phục chị T. tự giác giao nộp chiếc điện thoại cho người bị mất.

 

Bác Khoa cho biết: Sau khoảng 30 phút từ khi bị mất, bác được các đồng chí Đội Quản lý Xuất nhập cảnh gọi điện mời bác tới trụ sở cơ quan để nhận lại chiếc điện thoại trong niềm vui mừng khôn xiết.

 

Trong thư bác Khoa viết: “Bằng tấm lòng chân thành, gia đình tôi xin được cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý Xuất nhập cảnh và quý cơ quan Công an tỉnh giúp tôi tìm lại tài sản bị mất. Các anh, chị đã thể hiện phẩm chất người chiến sỹ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 

 

                                                    Như Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục