Ban CHQS huyện Kỳ Sơn vận động, phối hợp với các DN trên địa bàn huyện giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000-300.000 đồng/cháu.

Ban CHQS huyện Kỳ Sơn vận động, phối hợp với các DN trên địa bàn huyện giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000-300.000 đồng/cháu.

(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn khẳng định: Sau 5 năm thực hiện CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân ĐKXD ĐSVH” trong LLVT huyện Kỳ Sơn, vai trò, trách nhiệm của CBCS đã được phát huy, quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được mở rộng, cảnh quan môi trường cơ quan, đơn vị được xây dựng khang trang, sạch đẹp, các thiết chế văn hóa được củng cố, đời sống của CBCS được cải thiện.

 

Điều đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT huyện, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc.

 

Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị đã có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ và có nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể, sáng tạo trong thực hiện 4 nội dung, 5 tiêu chuẩn của CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa” trong LLVT huyện gắn với phong trào “Toàn dân ĐKXD ĐSVH”. Kịp thời ra nghị quyết lãnh đạo, hướng dẫn các ban, Hội đồng quân nhân, Chi đoàn thanh niên cơ quan Ban CHQS huyện tổ chức quán triệt cho toàn thể CBCS nêu cao vai trò trách nhiệm trong tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị. Trong đó đã gắn việc thực hiện CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa” trong quân đội với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhờ đó, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã xây dựng được một tập thể CBCS phấn đấu rèn luyện theo tiêu chuẩn con người mới, với chất lượng chính trị của đội ngũ CBCS trong LLVT huyện ngày càng được nâng cao. Qua kiểm tra nhận thức hàng năm đều đạt 100% yêu cầu, trong đó có từ 82 - 85% đạt khá, giỏi. Thượng tá Nguyễn Phú Oai cho biết thêm: Trong giáo dục đã kết hợp tốt giữa giáo dục chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, các quy định trong quan hệ quân - dân, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy cho CBCS. Đồng thời xây dựng tốt mối quan hệ quân với dân. Trong giao tiếp ứng xử, CBCS LLVT huyện luôn thể hiện có văn hóa, xây dựng tình cảm quân với dân gắn bó bền chặt trên tinh thần “Đi dân mến, ở dân thương, dân tin, dân yêu”. Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, CB-CS LLVT huyện cũng đã tích cực tham gia phong trào “đền ơn - đáp nghĩa”, “uống nước - nhớ nguồn”. Trong 5 năm (2007 - 2012), LLVT huyện đã lập hòm tiết kiệm tham gia quyên góp ủng hộ người nghèo được hơn 75 triệu đồng. Số tiền này được dành để mua quà tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Hưởng ứng phong trào “TCCS Đảng tham gia giúp đỡ người nghèo” do Bộ CHQS tỉnh phát động, Ban CHQS huyện đã vận động, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện giúp đỡ 3 cháu học sinh nghèo hiếu học ở xã Độc Lập, 1 cháu ở xã Mông Hóa, 2 cháu ở xã Dân Hòa và 1 cháu ở xã Phúc Tiến với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 120.000 - 300.000 đồng/cháu.

 

Chú trọng “Xây dựng môi trường văn hóa tốt”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên chủ động trong việc đấu tranh chống ảnh hưởng của văn hóa xấu, độc hại, TNXH xâm nhập vào cơ quan, đơn vị và LLVT. Từ tình hình thực tiễn, Ban CHQS huyện đã thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của CBCS trong đơn vị, có biện pháp định hướng nhận thức tư tưởng, hành động đối với LLVT và nhân dân về những dư luận, luồng thông tin xấu ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, tinh thần của CBCS và nhân dân trên địa bàn. Kịp thời ngăn chặn những vấn đề  nảy sinh từ cơ sở, không để tình hình phức tạp kéo dài, gây chia rẽ làm mất lòng tin vào Đảng, chính quyền, LLVT với nhân dân. CB-CS LLVT huyện cũng đã phát huy vai trò, gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm các quy định, bảo đảm 100% CBCS không uống rượu, bia trong giờ làm việc, không say rượu, bia, không hút thuốc lá nơi hội họp, làm việc. Tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, vận động gia đình, nhân dân nơi đóng quân thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

     

 

                                                                       

                                                                        Mạnh Hùng

                 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục