Mức án tử hình đối với bị cáo Bùi Trung Kiên đã nhận được sự đồng tình của hàng nghìn người dân tham dự phiên toà.

Mức án tử hình đối với bị cáo Bùi Trung Kiên đã nhận được sự đồng tình của hàng nghìn người dân tham dự phiên toà.

(HBĐT) - Ngày 28/6, TAND tỉnh đã tổ chức phiên toà xét xử sơ bị cáo Bùi Trung Kiên (sinh năm 1982, trú tại xóm Miều, xã Trung Minh, thành phố Hoà Bình) vì tội giết người, cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Trước khi vụ việc xảy ra, Kiên là nhân viên hợp đồng bảo vệ thuộc Công ty TNHH MTV Gia Huy, được phân công làm bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Do không có tiền chi tiêu cá nhân nên ngày 11/1/2012, Kiên đã mượn và mang chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha của Bạch Quốc Cường (là em rể của vợ Kiên) đi cầm đồ lấy 7.000.000 đồng. Số tiền này, Kiên dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Vài ngày sau, Cường thấy Kiên không trả xe nên đã liên tục tìm Kiên để đòi lại chiếc xe máy. Ngoài việc lấy xe của Cường đi cầm đồ, tại thời điểm này, Kiên cũng đang nợ tiền một số người khác. Trước đó, do đã qua lại, quen biết với chị Trần Thị Lan (sinh năm 1964, bán hàng giải khát tại tổ 5, phường Thịnh Lang, thành phố Hoà Bình), biết chị Lan có xe máy đắt tiền, đeo đồ trang sức có giá trị và hàng ngày thu tiền bán hàng nên Kiên đã nảy sinh ý định giết chị Lan để cướp tài sản.

 

Để thực hiện được ý đồ đó, khoảng 16 giờ ngày 16/1/2012, Kiên đi xe bus từ cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến ngã tư trường Cao đẳng nghề Sông Đà rồi đi bộ quay lại để quan sát quán chị Lan. Thấy có một mình chị Lan bán hàng ở quán nên Kiên đã đi vào quán và ngồi nói chuyện với chị Lan. Do có mối quan hệ từ trước nên Kiên và chị Lan đã thực hiện việc QHTD với nhau. Khi hai người đang nằm trên giường, Kiên dùng tay trái túm tóc chị Lan ghì xuống, tay phải với lấy con dao cắt nhiều nhát vào cổ chị Lan. Thấy chị Lan gục xuống, Kiên cầm dao chém một nhát vào phía sau gáy của chị Lan. Thấy hai tay của chị Lan vẫn còn cử động, Kiên dùng dao chém liên tiếp vào tay trái, tay phải của chị Lan làm cho chị Lan chết hẳn và bàn tay phải gần đứt lìa.

 

Thực hiện xong hành vi giết người dã man, Kiên đã bình tĩnh lau chùi vết máu, dọn dẹp hiện trường, thả con dao gây án vào xô nước để xoá dấu vết, rửa mặt và tay có dính máu. Tiếp đó, Kiên đã tháo 2 chiếc nhẫn kim loại màu vàng ở tay chị Lan, lục soát các túi xách tìm được 1 chiếc ĐTDĐ, 700.000 đồng tiền mặt, giấy tờ và chìa khoá chiếc xe máy SYM biển kiểm soát 28S8 – 2869. Kiên đã mở khoá, lấy chiếc xe máy của chị Lan đi cầm đồ nhưng do chưa cầm đồ được nên Kiên đã mang chiếc xe máy đến để tại nhà xe của cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trốn vào miền Nam.

 

Ngày 21/1/2012, Kiên bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà em họ tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, xã Thới Hoà, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

 

Trước những hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng của Bùi Trung Kiên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bùi Trung Kiên án tử hình vì tội giết người, 8 năm tù giam vì tội cướp tài sản, 2 năm tù giam vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (chiếc xe máy của anh Bạch Quốc Cường). Tổng hình phạt mà bị cáo Bùi Trung Kiên bị tuyên phạt là án tử hình. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình chị Trần Thị Lan số tiền 107.870.000 đồng.

                                                                                                           

 

                                                             Dương Liễu

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục