(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của bà Trần Thị Tư, trú tại khu 4, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) khiếu nại về việc ông Bùi Văn Ần, Chánh án TAND huyện Tân Lạc vay tiền từ tháng 7/2009 nhưng dây dưa không chịu thanh toán. Cho đến khi vụ việc được TAND TPHB đưa ra xét xử và Chi Cục Thi hành án TPHB thụ lý nhưng đến cuối tháng 1/2012 vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Sau khi nhận được đơn của bà Tư, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi với TAND tỉnh. Tại Công văn số 20/CV-TA, ngày 12/6/2012, TAND tỉnh đã trả lời như sau:

 

Sau khi nhận được Công văn của Ban biên tập Báo Hòa Bình và đơn khiếu nại của bà Trần Thị Tư, TAND tỉnh đã cử cán bộ điều tra, xác minh nguồn gốc việc vay nợ tiền giữa ông Bùi Văn Ần và bà Trần Thị Tư là có thật. Cụ thể, ngày 22/7/2009, với lý do vay cho con gái đảo nợ ngân hàng và lo một số việc khác, ông Bùi Văn Ần lại đến nhà bà Trần Thị Tư vay 672 triệu đồng và hẹn sau 10 ngày sẽ hoàn trả. Tuy nhiên, ông Ần đã không thanh toán đúng hẹn như đã thỏa thuận. Sau 3 tháng chờ đợi không thấy ông Ần mang tiền ra trả, ngày 10/10/2009, bà Tư đã xuống nhà ông Ần ở thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) tiếp tục đòi nợ. Vì không có tiền thanh toán, ông Ần đã làm giấy thế chấp tài sản cho bà Tư và hẹn đến 31/12/2009 sẽ trả hết số tiền 740 triệu đồng (cả gốc và lãi). Tuy nhiên, sau gần 7 tháng, ông Ần vẫn không thanh toán được và bà Tư đã khởi kiện vụ việc ra TAND TPHB.

 

Trong quá trình TAND TPHB thụ lý và giải quyết vụ án, ông Ần còn cố tình chối bỏ bút tích của mình trong hợp đồng thế chấp tài sản nhằm chối bỏ trách nhiệm đối với bà Tư. Không còn cách nào khác, bà Tư đành phải đề nghị TAND thành phố can thiệp để trưng cầu giám định chữ viết, chữ ký đứng tên Bùi Văn Ần trên “Giấy thỏa thuận thế chấp tài sản đề ngày 10/10/2009”. Tại Kết luận giám định số 02/KLGĐ-PC54 ngày 16/12/2010  của Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Hòa Bình kết luận: chữ viết, chữ ký đứng tên Bùi Văn Ần và Bùi Thị Bừng (vợ ông Ần) trong “Giấy thỏa thuận thế chấp tài sản đề ngày 10/10/2009” so với các mẫu khác là do ông Ần, bà Bừng viết và ký ra. Đến lúc này, ông Ần mới chấp nhận việc vay mượn của mình.

 

Sau khi Quyết định số 02 ngày 10/1/2011 của TAND thành phố có hiệu lực, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố cùng chính quyền phường Hữu Nghị (TPHB) đã ba lần lập biên bản giải quyết việc thi hành án nhưng sự việc vẫn “án binh bất động”.

 

Ngày 11/6/2012, TAND tỉnh đã mời bà Tư và ông Ần đến làm việc. Tại buổi làm việc, các bên đã thông nhất ông Bùi Văn Ần sẽ thanh toán cho bà Trần Thị Tư số tiền 670.107.000 đồng trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày 11/6/2012. Ông Ần phải chịu lãi suất chậm trả tương ứng với số tiền 670.107.000 đồng kể từ ngày 11/6/2012 cho đến khi thanh toán hết số nợ trên cho bà Tư.

 

 

                                                                     Đức Phượng

            

 

                                         

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục