(HBĐT) - Trước yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và xây dựng nguồn cán bộ cơ sở, địa phương vững mạnh, công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự trong tỉnh được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ gắn với tạo nguồn cán bộ cơ sở và nguồn dự bị động viên; chất lượng trong tuyển quân được nâng lên, nhất là chất lượng chính trị.

 

Tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ năm sau cao hơn năm trước (năm 2005 có 25/1.550, bằng 1,7%; năm 2010 có 167/1.300, bằng 12,85%, cao gấp 2 lần so với năm 2009, đứng thứ 2 toàn quốc; đợt I năm 2011 có 137 tân binh được kết nạp Đảng, đạt 18,8%, cao hơn 5% so với cùng kỳ năm 2010).

Để đạt được kết quả trên, ĐUQS đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động số 14 ngày 31/10/2008 của Tỉnh uỷ về thực hiện NQ số 25-NQ/TW của BCHT.ư Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH năm 2009, Chỉ thị số 35 ngày 9/2/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, thanh niên đi làm NVQS”; chỉ đạo Đảng uỷ, Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các trường PTTH tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt chủ trương của Tỉnh uỷ về việc bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên là nguồn tuyển quân. Với hình thức hàng năm lựa chọn những thanh niên có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ văn hoá, có sức khoẻ, đủ điều kiện nhập ngũ, có động cơ rèn luyện phấn đấu để tổ chức học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

 

Hàng năm, trong các nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ của ĐUQS tỉnh đã đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên, làm cơ sở cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện, thành phố kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các trường PTTH ở địa phương tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở phấn đấu về tỉ lệ thanh niên được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, những năm đầu tập trung trọng tâm ở các xóm, bản, làng trắng và ít đảng viên. Đồng thời, Thường vụ ĐUQS tỉnh có Công văn số 395 ngày 20/11/2008, Công văn số 550 ngày 8/12/2008 về việc phối hợp chỉ đạo công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Bộ CHQS tỉnh ban hành Chỉ thị số 2186 ngày 20/11/2008 chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc chủ trương phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ năm 2009 và những năm tiếp theo. 100% huyện, Thành ủy đều có nghị quyết, chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên trong thanh niên của địa phương đi làm NVQS; các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp triển khai, thực hiên chặt chẽ, đúng quy trình.

 

Có được kết quả đó là do cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, các cấp, ngành coi trọng từng bước nâng cao nhận thức toàn diện về nhiệm vụ chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, chủ trương bồi dưỡng phát triển đảng viên trong thanh niên độ tuổi nhập ngũ  những năm qua của tỉnh đã có hiệu quả tích cực. Các địa phương đã quan tâm thực hiện kịp thời việc sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên độ tuổi nhập ngũ của địa phương. Đảng ủy, Ban CHQS các huyện, thành phố đã tích cực tham mưu cho Huyện, Thành ủy tổ chức tốt việc trao đổi học tập kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện ở các cấp, ngành, đoàn thể.

                                                                   

                                                        Tuấn Anh (Bộ CHQS tỉnh)

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục