(HBĐT) - Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn thường xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng chủ yếu là người ở ngoài tỉnh giáp ranh với huyện Kỳ Sơn đến gây án, thủ đoạn của chúng thường theo dõi địa bàn những xã giáp ranh và địa bàn trung tâm huyện, lợi dụng người dân sơ hở, mất cảnh giác để chìa khóa điện trên xe khi dừng hoặc khóa xe và tin tưởng đã an toàn không để ý đến tài sản của mình là chúng dùng vam phá khóa trộm xe.

 

Trong khoảng 5 tháng gần đây, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã điều tra làm rõ, bắt được 6 đối tượng là thủ phạm gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Điển hình, vào hồi 9h ngày 4/11, tại khu 1, thị trấn Kỳ Sơn,  chị Đinh Thị Nhung, SN 1962, sau khi đi chợ về đã dựng xe máy trước cửa nhà rồi vào nấu cơm, được khoảng nửa tiếng nghe tiếng động cơ xe máy ngoài cửa, chị ra thì thấy kẻ gian đã ngồi trên xe máy của chị chạy theo hướng Hòa Bình  - Hà Nội, theo sau là một tên điều khiển xe máy nhãn hiệu AirBlade màu đỏ đen nhằm hỗ trợ, cản trở những người truy đuổi.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Công an thị trấn và quần chúng nhân dân tổ chức lực lượng truy đuổi, khoảng 11h25 cùng ngày đã bắt được một đối tượng đang điều khiển chiếc xe LEAD (BKS 28K1-01658) là xe tang vật vụ án tại khu vực ngã ba xóm Tôm, xã Hợp Thịnh. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Khuất Văn Định, SN 1976, trú tại thôn Thanh Câu, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội). Khoảng 8h ngày 4/11/2012, y cùng một người đàn ông tên là Mạnh mà Định mới quen biết khoảng một tuần lên Hòa Bình để trộm xe máy, đến khu 1, thị trấn Kỳ Sơn thấy xe máy của chị Đinh Thị Nhung, SN 1962 để trước cửa nhà sát quốc lộ 6, Mạnh được giao làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Định dùng vam phá khóa điện rồi nổ máy xe chạy tẩu thoát. Được biết, Định có vợ và ba con, đã từng có một tiền án về tội gây rối trật tự công cộng bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử 24 tháng tù giam, ra tù không chí thú làm ăn muốn có tiền tiêu xài nên Định lại tiếp tục phạm tội. Hiện, lực lượng công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

 

 

 

                                                                            Đỗ Tuấn

                                                                      (Công an tỉnh) 

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục