Thừa uỷ quyền Bộ trưởng Bộ công an, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Báo Hoà Bình.

Thừa uỷ quyền Bộ trưởng Bộ công an, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Báo Hoà Bình.

(HBĐT) - Ngày 11/3, Báo Hoà Bình đã tổ chức tổng kết công tác ANTT và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự có Thiếu tướng Bùi Đức Sòn- Giám đốc Công an tỉnh.

 

Ngay từ đầu năm 2012, Ban chi uỷ, lãnh đạo cơ quan Báo Hoà Bình đã chủ động triển khai các Chỉ thị của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng kết hoạch công tác bảo vệ ANTT theo hướng dẫn của Công an tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh ký kết Quy chế về công tác bảo vệ cơ quan và công tác tuyên truyền về ANTT, XDLL Công an nhân dân. Cấp uỷ, Ban biên tập thường xuyên quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cho cán bộ, phóng viên trong cơ quan.

 

Trong năm, Báo Hoà Bình đã chủ động nắm chắc tình hình, cảnh giác với các thế lực thù địch tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ đoàn kết, kích động tư tưởng làm trái đường lối chủ trương, Nghị quyết của Đảng. Quản lý, giám sát chặt chẽ các loại tài liệu, thư báo, ấn phẩm đi - đến, khai thác mạng máy tính đúng theo quy định. Trong cơ quan được trang bị đầy đủ hệ thống bình chữa cháy, thường xuyên tổ chức tập huấn công các PCCC cho lực lượng tự vệ cơ quan. Phối hợp với công công an phường Phương Lâm, tổ an ninh nhân dân khu phố xây dựng phương án bảo vệ, duy trì trực cơ quan 24/24h.

 

Năm 2013, Báo Hoà Bình tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo ANTT và Hướng dẫn số 06 của Công an tỉnh trong xây dựng kế hoạch công tác bảo vệ ANTT trong các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và trường học năm 2013. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức. Thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước và Chỉ thị của Bộ Chính trị về bí mật của Đảng trong phát ngôn và sử dụng bảo quản thông tin tài liệu trong tình hình mới. Tăng cường công tác bảo vệ tài sản cơ quan. Phân cấp trách nhiệm cho từng phòng chuyên môn, từng cá nhân có trách nhiệm quản lý , bảo vệ thiết bị máy móc được trang bị. Duy trì chết độ quy định công tác bảo vệ cơ quan. Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ trong toàn cơ quan.

 

Nhân dịp này, Bộ công an đã tặng bằng khen cho cán bộ, công chức Báo Hoà Bình; Công an tỉnh tặng giấy khen cho phòng Hành chính - Trị sự; Tổng Biên tập Báo tặng giấy khen cho  tập thể phòng Bạn đọc- Tư liệu và phòng Văn hoá – Xã hội trong công tác bảo vệ ANTT cơ quan năm 2012.

 

 

* Cùng ngày, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ANTT năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.   

 

Đến năm học 2012-2013, toàn tỉnh có 941 đơn vị trường học, các trung tâm với 194.412 HS, SV; 22.058 CB, GV, NV. Năm 2012, công tác  bảo vệ ANTT đã đạt những kết quả tốt. Các tổ chức Đảng, thủ trưởng đơn vị, trường học thường xuyên coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, GV, NV, HS, SV. Xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, pháp lệnh, thông tư, nghị định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an... Chấp hành các quy định khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet. Bảo vệ thường trực 24/24h tại các đơn vị, trường học; kịp thời ngăn chặn các vụ việc xâm hại tài sản. Có biện pháp kiên quyết ngăn chặn ma túy xâm nhập vào học đường. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tắng lợi nhiệm vụ năm học.

 

Năm 2013, ngành tập trung thực hiện tốt công tác bảo vệ ANTT, góp phần xây dựng thế trận an ninh vững chắc trên địa bàn. Bảo vệ chặt chẽ nội bộ, tạo sự đoàn kết trong CB, GV, HS, SV. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; phát hiện kịp thời và đấu tranh phòng, chống với các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc tiêu cực, tội phạm trong các nhà trường; không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến ANTT chung trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ ANTT.

 

             

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo ANTT năm 2012.

                                       

                                                                      Việt Lâm - Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục