Nguyễn Văn Thi tại phiên tòa.

Nguyễn Văn Thi tại phiên tòa.

(HBĐT) - Ngày 26/7, tại TAND tỉnh, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thi sinh năm 1972, trú tại thôn Hội Phú, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) sau khi có đơn kháng cao bản án sơ thẩm số 16/2013/HSST ngày 24/4/2013 do TAND tỉnh xét xử.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 4/2012, Thi có đến nhà Vàng A Dế ở bản Co Sung, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) hỏi mua 5 bánh Heroin (có tổng trọng lượng 1.750gram) nhưng khi đó Dế không có và hẹn khi nào có thì sẽ cho Thi báo lên lấy với giá 16 nghìn USD/5 bánh. Sau đó, đến ngày 11/4/2012, Vàng A Dế gọi điện cho báo Thi là đã có ma túy. Tiếp đó, Thi đã đưa tiền cho vợ là Hà Thị Vân Anh cùng Hà Thị Mười (chị gái Vân Anh) cùng Nguyễn Thị Xuyên (chị gái Thi) đi lên Mộc Châu mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, không bắt được xe khách, cả 3 đã về bến Bãi Sang đi thuyền về Hòa Bình rồi bắt xe về Hà Nội. Nhưng khi đến bến Bãi Sang cả 3 đã bị lực lượng Công an huyện Mai Châu bắt và thu giữ quả tang 5 bánh Heroin cùng 11 viên ma túy tổng hợp. Trước đó, vào khoảng tháng 10/2013, Nguyễn Văn Thi cũng đã từng mua của Vàng A Dế 1 bánh, 2 cây (có tổng trọng lượng 420 gram Heroin).

 

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Nguyễn Văn Thi đã phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên, xem xét toàn diện vụ án, căn cứ vào lời khai nhận của của Hà Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Xuyên, Vàng A Dế... tại phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ khác, có đầy đủ cơ sở để kết luận Nguyễn Văn Thi phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy” 2 lần với Vàng A Dế 6 bánh, 2 cây Heroin có tổng trọng lượng 2.170gram. Trước hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi mức án tù chung thân.

 

Không đồng ý với mức án trên, Nguyễn Văn Thi đã làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao. Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Văn Thi đã thay đổi nội dung kháng cáo từ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sang kháng cáo kêu oan. Đồng thời phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, cho rằng bản án sơ thẩm của TAND tỉnh là sai, không có căn cứ, cần phải hủy và trả lại tự do cho bị cáo. Trước thái độ ngoan cố, HĐXX phiên tòa phúc thẩm đã yêu cầu Nguyễn Văn Thi chứng minh được bản thân không phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Nếu bị cáo chứng minh được, HĐXX sẽ tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thi đã không chứng minh được mình vô tội, bị xử oan sai. HĐXX đã giữ nguyên mức án tù chung thân như bản án Sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi. Ngoài ra, HĐXX kiến nghị chuyển hồ sơ vụ án sang Giám đốc thẩm để xem xét lại hành phạt đối với Nguyễn Văn Thi khi đã phạm tội mua bán ma túy trái phép với số lượng lớn, phạm tội nhiều lần.

                                                                                                     

 

                                                                                        PV

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục