Cán bộ phòng CSGT (Công an tỉnh) tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho hơn 300 học sinh trường DTNT liên xã Hang Kia - Pà Cò (Mai Châu).

Cán bộ phòng CSGT (Công an tỉnh) tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho hơn 300 học sinh trường DTNT liên xã Hang Kia - Pà Cò (Mai Châu).

(HBĐT) - Tình hình TTATGT đã có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực; tính tự giác của người dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT không ngừng được nâng lên, đã huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong đảm bảo TTATGT; từng bước kiềm chế sự gia tăng TNGT trên cả 3 mặt. Đó chính là những điểm nhấn quan trọng trong thực hiện công tác đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

 

Theo thống kê của phòng CSGT (Công an tỉnh), 9 tháng năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 74 vụ TNGT, làm chết 72 người và bị thương 52 người. So với cùng kỳ năm 2012, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 mặt. Theo đó, đã giảm 10 vụ TNGT (74/84 vụ), bằng 13,8%; số người chết giảm 12 người (72/84 người) bằng 16,6%; số người bị thương giảm 21 người (52/73 người) bằng 40,3%. Tính riêng từ ngày 1/9 đến ngày 15/9, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ làm 6 người chết, 5 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2012 đã giảm trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó đã giảm 2 vụ (6/8 vụ), giảm 1 người chết (6/7 người) và giảm 2 người bị thương (5/7 người).

 

Để có được kết quả trên, theo thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng CSGT (CAT) ngay từ những ngày đầu năm, CBCS Phòng CSGT (CAT) đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân, học sinh tại các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Kỳ Sơn, Cao Phong, Mai Châu và Đà Bắc. Theo đó, tính từ đầu năm đến tháng 9, phòng CSGT đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tổ chức tuyên truyền hơn 20 buổi cho trên 3.000 lượt người. Riêng trong tháng 9/2013 đã tổ chức được 7 buổi tuyên truyền. Mới đây, trước khi bước vào năm học mới 2013 - 2014, Phòng CSGT đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng huyện Mai Châu tổ chức tuyên truyền pháp luật các quy định về đảm bảo TTATGT cho hơn 300 học sinh là người Mông ở trường phổ thông DTNT liên xã Hang Kia - Pà Cò; tuyên truyền cho hàng trăm cán bộ, nhân dân và học sinh tại Mường Chiềng (Đà Bắc), Xuân Phong (Cao Phong), Mông Hóa (Kỳ Sơn)... Trong đó đã tập trung tuyên truyền quy tắc, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; quy tắc về tránh, vượt, chấp hành tốc độ xe chạy, quy định chở hàng hóa cồng kềnh, độ tuổi tối thiểu được điều khiển phương tiện xe máy tham gia giao thông; quy định về xử lý lỗi vi phạm khi tham gia giao thông cũng đã được giới thiệu, tuyên truyền một cách cụ thể.

 

Theo đại úy Lê Tuấn Anh, qua tuyên truyền, về cơ bản người dân đã nắm và biết được kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Ví như trước đây, khi tham gia giao thông, nhiều người dân vẫn thường chuyển hướng đột ngột hay có người thường xuyên vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ khi tham gia giao thông, đến nay, qua tuyên truyền, người dân hiểu rõ đó chính là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh phòng ngừa xã hội, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm góp phần kiềm chế sự gia tăng của TNGT. Trong 9 tháng, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 21.174 trường hợp vi phạm, đã ra quyết định phạt tiền 18.896 trường hợp nộp vào kho Bạc Nhà nước với tổng số tiền hơn 6,7 tỷ đồng, tạm giữ 1.853 phương tiện các loại, tước 294 GPLX. Trong đó tập trung vào xử lý các lỗi vi phạm như điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, đi không đúng phần đường, không đội MBH.... Đặc biệt, thực hiện quy chế phối hợp với Sở GT - VT xử lý chuyên đề xe chở quá trọng tải của xe, quá trọng tải cầu, đường, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 84 trường hợp.

 

Với đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý theo chuyên đề các lỗi vi phạm là những nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, vi phạm phần đường, tránh vượt sai quy định... mục tiêu kiềm chế sự gia tăng và đẩy lùi TNGT trên địa bàn tỉnh từ 5 - 10% trong năm 2013 là một mục tiêu khả thi.  

                                                                                                 

 

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục