Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân thuộc LLVT thành phố.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân thuộc LLVT thành phố.

(HBĐT) - Ngày 22/11, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức tổng kết công tác QP - QSĐP năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Năm 2013, thành phố đã mở 19 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng 3, 4, 5. Qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% khá, giỏi; trong xây dựng lực lượng, đã thường xuyên kiện toàn đội ngũ cán bộ, tổ chức biên chế theo đúng quy định. Lực lượng DQTV được xây dựng đúng luật, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp. 100% thôn xóm, tổ dân phố có lực lượng dân quân, các cơ quan xí nghiệp, nhà máy có lực lượng tự vệ; lực lượng DBĐV được đăng ký, quản lý số lượng, chất lượng và sắp xếp ổn định biên chế đảm bảo 100% chỉ tiêu, kế hoạch. Tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 80,05%. Công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự cũng đã thường xuyên được quan tâm. Đã đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng ngày càng cao; hàng năm số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào các học viện, nhà trường quân đội ngày càng tăng. Công tác SSCĐ, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao tiếp tục được duy trì nghiêm, có nề nếp, thực hiện tốt việc nắm chắc tình hình địa bàn, cơ sở, sẵn sàn xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra; công tác xây dựng Đảng bộ Quân sự TSVM cũng đã thường xuyên được quan tâm, chăm lo gắn với xây dựng cơ quan VMTD, xây dựng LLVT có chất lượng tổng hợp và trình độ SSCĐ cao...

 

Tại hội nghị, UBND thành phố đã triển khai nhiệm vụ công tác QP - QSĐP năm 2014 với 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ công tác QP - QSĐP trong tình hình mới tới các cấp, các ngành, tới từng CBCS LLVT và nhân dân; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng SSCĐ của LLVT. Phối hợp với lực lượng Công an xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, bảo đảm ANCT - TTATXH trên địa bàn; nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, chủ động thực hiện tốt việc bồi dưỡng kiến thức QPAN; Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng địa bàn an toàn, làm tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội; phát huy triệt để thế mạnh hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương.

 

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác QP - QSĐP năm 2013 của LLVT thành phố, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân; UBND thành phố tặng giấy khen cho 7 tập thể, 11 cá nhân; Ban CHQS thành phố đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân.

                                                                                                

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục