(HBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Đà Bắc đã tổng kết công tác QP-QS địa phương năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

           

Năm 2013, công tác QP-QS địa phương huyện Đà Bắc đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đã quán triệt, tổ chức, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của Đảng, luật pháp của Nhà nước về công tác quốc phòng quân sự địa phương một cách toàn diện. Thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ chính trị trọng tâm địa phương.

 

Trong đợt tuyển quân năm 2013, huyện tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 125 công dân nhập ngũ, trong đó có 28 đồng chí là đảng viên, chi trả chế độ chính sách theo quyết định 62 cho 133 trường hợp. Kết quả kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện chung năm 2013 có 1.332 đồng chí tham gia, 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 70% đạt khá giỏi, đảm bảo an toàn về người, vũ khí  thiết bị kỹ thuật. Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn mở 1 lớp tập huấn cho 70 đồng chí là cán bộ quân sự cơ sở nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện ở các xã, thị trấn.

 

Năm 2013, Hội đồng giáo dục QP-AN huyện Đà Bắc đã tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN, cho 121đồng chí thuộc đối tượng 5.  Kết quả, qua kiểm tra, đánh giá, 100% đạt yêu cầu, trong đó, trên 80% đạt khá giỏi. Ngoài ra, năm 2013, huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch giáo dục QP-AN, cho 3 trường THPT với trên 1.500 học sinh.

 

Các hoạt động thi đua của LLVT huyện được triển khai sâu rộng, phong trào thi đua quyết thắng đã gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua triển khai trong toàn huyện....

           

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện, Ban CHQS huyện đã khen thưởng cho 41 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QP-QS địa phương năm 2013.

                                                                                                                       

 

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục